Sơn La: Bắt giữ nghi phạm “ốp” mìn nhà dân

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ nghi phạm cài mìn vào nhà dân ở bản Phiêng Ban 1, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Trước đó, vào hồi 1h30 phút ngày 23/5, hộ gia đình ông Công, bà Chuyên đã bị kẻ gian “ốp” mìn trước cửa nhà. Tiếng nổ gây rúng động cả khu dân cư. Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người chỉ hư hại một số tài sản, khiến cho gia đình ông Công hoang mang lo sợ.
Son La: Bat giu nghi pham “op” min nha dan
 Ngôi nhà của bà Chuyên - ông Công bị nghi phạm Trường gài mìn
Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Bắc Yên lập chuyên án để điều tra, làm rõ thủ phạm gây ra vụ "ốp" mìn vào nhà dân.
Sau 6 ngày điều tra tích cực, Cơ quan điều tra đã xác minh và thi hành lệnh bắt giữ đối với ông Lương Xuân Trường (sinh năm 1967) có hộ khẩu thường trú tại bản Phiêng Ban 1, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên (Sơn La). Đáng nói, nghi phạm Trường là giáo viên tiểu học mới nghỉ hưu được 2 tháng nay.
Son La: Bat giu nghi pham “op” min nha dan-Hinh-2
Nghi phạm Lương Xuân Trường là giáo viên mới nghỉ hưu được 2 tháng (Ảnh Nguoiduatin) 
Theo điều tra ban đầu, được biết nguyên nhân là do vợ chồng người cháu của bà Chuyên – ông Công đã mượn Giấy CNQSDĐ của bà Chuyên để cầm cố vay nợ của ông Lương Xuân Trường từ năm 2014 đến nay mất khả năng trả nợ, nghi phạm Trường đã đến nhà bà Chuyên ép bà trả nợ thay cho cháu.
Son La: Bat giu nghi pham “op” min nha dan-Hinh-3
 Vụ nổ không gây thiệt hại về người, một số tài sản bị hư hỏng.
Gia đình bà Chuyên đã từ chối trả nợ và cho rằng giao dịch vay nợ này là không rõ ràng, minh bạch. Cay cú vì không đòi được nợ, Trường đã lên kế hoạch cài mìn vào nhà bà Chuyên.
Tại cơ quan Công an, Trường khai mua thuốc nổ súng kíp của một người dân tộc không rõ địa chỉ, sau đó tự chế vật nổ và trực tiếp cài mìn vào nhà bà Chuyên. Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét và thu giữ lượng thuốc nổ còn lại được cất giấu tại nhà Trường, đồng thời di lý về công an tỉnh để tiếp tục điều tra.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)