Sau 10 năm vào tù vẫn cố đi bán ma túy và cái kết

Google News

Từng hai lần vào tù vì “dính” đến ma túy nhưng Lê Thị Hồng Phước vẫn không từ bỏ thứ "hàng hóa" độc hại này.

Ngày 18/8 TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Lê Thị Hồng Phước (43 tuổi), Đinh Văn Lộc (47 tuổi) và Vũ Trường Giang (28 tuổi, cùng ngụ TP.HCM). Sau khi nghị án HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo lần lượt 20, 14 và 4 năm tù giam.
Xác minh cho thấy vào năm 2000 bị cáo Phước từng bị tuyên 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tới năm 2008 bị cáo tiếp tục lĩnh 4 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, vào 12h45’ ngày 25/2/2016 tại thị trấn Tân Túc, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM bắt quả tang Giang mang theo 4,39g heroin. Khai báo sau đó Giang cho biết mua số ma túy trên của Lộc để bán lại cho người khác nhưng chưa bán được thì bị bắt.
Sau 10 nam vao tu van co di ban ma tuy va cai ket
 
Mở rộng điều tra, 13h10’ cùng ngày Công an Bình Chánh thấy Lộc đang đi trên đường Nguyễn Văn Linh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra, và phát hiện Lộc mang theo 6,62h heroin.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lộc, cơ quan chức năng thu giữ thêm 27 gói heroin và 6 gói ma túy đá. Lộc khai nhận mua số ma túy này của Phước để bán cho người khác.
Hai ngày sau đó, vào lúc 18h lực lượng công an đã bắt được Phước và thu giữ một gói chứa 17,25g heroin.
Kết quả điều tra xác định bị cáo Phước bắt đầu mua bán ma túy từ tháng 2/2016 với nguồn hàng từ người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch). Tổng cộng Phước đã mua 3 lần với tổng số 7,5 lượng heroin trị giá 165 triệu đồng.
Về phần Lộc, bị cáo đã mua lại của Phước hai lần, tổng cộng 5 lượng heroin với giá 130 triệu đồng, sau đó phân lẻ ra bán cho Giang và nhiều người khác.
Trong khi đó Giang là người nghiện ma túy. Thời gian đầu bị cáo mua để sử dụng nhưng sau đó đã bán lại để kiếm lời
Theo Nguyễn Cường/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)