Sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm: Có thể chuyển cơ quan CSĐT

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận 2, TP HCM đang tiến hành giám định phương tiện cũng như thiệt hại từ sự cố sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm, nếu gây thiệt hại lớn sẽ chuyển CQĐT để xem xét khởi tố vụ án.

Mới đây, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an quận 2, TP HCM cho biết đang tạm giữ chiếc xe tải chở cam gây ra sự cố kéo sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm, thuộc địa bàn phường Thủ Thiêm, quận 2 vào sáng 15/10.
Đại diện Công an quận 2 thông tin: “Công an quận 2 đang tiến hành giám định phương tiện cũng như thiệt hại từ sự cố. Nếu xác định gây thiệt hại lớn sẽ chuyển CQĐT tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền để xem xét khởi tố vụ án hay không”.
Sap gian giao truoc ham Thu Thiem: Co the chuyen co quan CSDT
Sự cố không gây thiệt hại đáng kể về tài sản nhưng khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng trong buổi sáng 15/10.
Theo Công an quận 2, tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai), người điều khiển phương tiện nói trên cũng đã đến làm việc với tổ xử lý TNGT, thuộc Đội CSGT Công an quận 2.
Bước đầu, tài xế Thụy khai nhận, khoảng 1h sáng 15/10, tài xế này chở hàng trăm thùng cam (khoảng 17 tấn) từ Vĩnh Long để đi giao ở Đà Nẵng. Trên xe có 2 tài xế thay phiên nhau điều khiển và nghỉ ngơi. Đến 4h sáng cùng ngày, anh Thụy điều khiển xe vào đại lộ Võ Văn Kiệt để qua hầm Thủ Thiêm ra cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; trong khi tài xế đi cùng tên Giang nằm ngủ bên ghế phụ.
Tài xế Thụy khẳng định với tổ xử lý TNGT rằng mình biết rõ chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m, trong khi xe tải anh đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tự tin qua hầm. Theo anh Thụy thì thực tế, trước khi vào hầm, xe tải này cũng vượt qua 2 barie giới hạn trước cửa hầm có biển báo giới hạn là 4,2m mà không gặp sự cố nào.
Sap gian giao truoc ham Thu Thiem: Co the chuyen co quan CSDT-Hinh-2
Hầm Thủ Thiêm đã phải phong tỏa hoàn toàn suốt 5 tiếng đồng hồ vì sự cố. 
“Đến 9h sáng cùng ngày, khi xe vào địa phận tỉnh Đồng Nai thì chủ xe gọi, tôi và anh Giang mới biết xe của mình gây sự cố nghiêm trọng, chứ lúc đó cả 2 hoàn toàn không hề hay biết. Nếu biết thì tôi đã dừng lại tại hiện trường, chứ làm sao bỏ trốn cho được khi hệ thống camera hiện đại được trang bị khắp nơi”, anh Thụy khẳng định lời khai của mình với tổ xử lý TNGT Công an quận 2.
Trả lời với PV về thông tin cho rằng xe tải anh Thụy điều khiển đã được cơi nới, thay đổi kết cấu, tài xế Thụy cho biết tất cả đúng sai phải chờ kết luận của công an.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường vào thời điểm xảy ra sự cố, vụ việc chỉ gây thiệt hại không đáng kể về tài sản đối với khung giàn giáo trong quá trình sắp tháo dỡ và chiếc xe máy của một người đi đường chỉ hư hỏng nhẹ; trong khi đó nạn nhân liên quan cũng chỉ bị thương tích không nặng lắm.
Sap gian giao truoc ham Thu Thiem: Co the chuyen co quan CSDT-Hinh-3
Do hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa nẹn gao thông nhiều tuyến đường từ các quận phía Đông TP vào trung tâm Sài Gòn bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng đầu tuần.
“Tuy nhiên, hậu quả của vụ việc khiến hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa suốt 5 giờ, dẫn đến tình trạng kẹt xe, người lớn trễ giờ làm, trẻ em muộn giờ học, cuộc sống của người dân bị xáo trộn là thiệt hại không thể đo đếm được”, chị Thanh, một người dân ngụ quận 2, chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)