Sản xuất cà phê bột giả, Giám đốc Công ty Trần Tiến bị bắt

Google News

Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Cà phê Trần Tiến Nguyễn Thanh Sỹ cùng một bị can khác bị khởi tố về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Ngày 4/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Đồng (SN 1985, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Thanh Sỹ (SN 1979), Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Cà phê Trần Tiến.
Hai bị can trên bị khởi tố, bắt giam về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm (cà phê bột giả).
San xuat ca phe bot gia, Giam doc Cong ty Tran Tien bi bat
Nguyễn Thanh Sỹ tại cơ quan điều tra 
Thông tin vụ án, ngày 7/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang hoạt động sản xuất cà phê bột giả tại địa điểm sản xuất, chế biến cà phê bột thuộc thôn 7, xã Nam Bình, huyện Đắk Song do Trần Văn Đồng làm chủ.
Cảnh sát thu giữ 329 gói cà phê bột với tổng khối lượng là 164,5kg. Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế thu giữ thêm 63 gói cà phê bột với tổng khối lượng là 31,5 kg.
San xuat ca phe bot gia, Giam doc Cong ty Tran Tien bi bat-Hinh-2
Đối tượng Trần Văn Đồng 
Tiếp đó, ngày 12/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô do Nguyễn Thanh Sỹ làm chủ có 1.193 gói cà phê bột các loại với khối lượng 596,5kg do Công ty Trần Tiến sản xuất.
Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã thu giữ thêm 187 gói cà phê bột các loại với khối lượng 93,5kg.
Theo kết quả giám định, xác định các mẫu cà phê bột do Trần Văn Đồng và Nguyễn Thanh Sỹ sản xuất không có hàm lượng Cafein, không phù hợp với chất lượng sản phẩm ghi trên bao bì hàng hóa cũng như Tiêu chuẩn quốc gia về cà phê bột.
Đặc điểm chung của các đối tượng trong 2 vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả này là các đối tượng chỉ tiêu thụ trong các cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ, ở các khu vực vùng sâu, vùng xa và đều với giá rất rẻ (chỉ từ 50.000 đồng – 70.000 đồng/kg).
San xuat ca phe bot gia, Giam doc Cong ty Tran Tien bi bat-Hinh-3
Tang vật vụ án. 
Việc các đối tượng sản xuất, buôn bán cà phê bột giả, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cà phê, thương hiệu và uy tín ngành cà phê Việt Nam.
Do đó, việc Công an Đắk Nông liên tiếp phát hiện, đấu tranh, triệt phá các vụ sản xuất, buôn bán cà phê bột giả đã góp phần ngăn chặn loại tội phạm này và làm trong sạch thị trường cà phê bột và thương hiệu cà phê Việt Nam.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ đoạn hợp tác hóa hàng lậu, hàng giả

Nguồn video: VTV1


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)