Quảng Ngãi: Đề thi Toán vào lớp 10 giống 50% đề thi thử

Google News

Nhiều học sinh đã phát hiện đề thi Toán chính thức của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi giống hệt với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan (thuộc Phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức) trước đó. Nếu làm đúng những câu này, thí sinh có thể dành trọn vẹn 5 điểm.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc môn thi Toán, nhiều học sinh đã phát hiện đề thi Toán chính thức của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi giống hệt với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan (thuộc Phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức) trước đó.
Chia sẻ với phóng viên VietTimes, thí sinh T. N. cho biết: “Chiều nay, chúng em thi xong môn Toán thì nhận được tin đề Toán vào 10 năm nay giống đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Đề thi thử này được thầy T. cho học sinh làm cách đây hơn 1 tuần”.
Quang Ngai: De thi Toan vao lop 10 giong 50% de thi thu
 
“Đáng lẽ không nên ra đề thi giống với các đề thi đã sử dụng trước đó. Đằng này, đề thi giống cả hai bài. Hai bài toán chiếm 4,75 điểm của đề thi chính thức. Học sinh khá, giỏi có thể giải được bài toán như thế, còn với học sinh mức học trung bình thì cần mất nhiều thời gian” – em T. N. chia sẻ thêm.
So sánh với hai đề thi, câu 2 (2.5 điểm) của đề thi chính thức vào lớp 10 gần giống câu 2 (2.5 điểm) của đề thi thử trường THCS Nguyễn Bá Loan. Câu 4 (4.0 điểm) đề thi thử gần như giống hệt câu 4 (3.5 điểm) đề thi của Sở. Với một số chi tiết thay đổi không đáng kể, ước tính tổng số điểm các câu gần giống của đề thi tuyển sinh lớp 10 vào chiều 5/6 với đề thi thử của trường Nguyễn Bá Loan là khoảng 5 điểm.
Hiện tại, sự việc xảy ra khiến các thí sinh và phụ huynh vô cùng hoang mang, bức xúc.
Thông tin sẽ được tiếp tục cập nhật.
Theo Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)