Quảng Bình: Bắt giam nguyên chủ tịch xã cùng cán bộ địa chính

Google News

Biết rõ đất đang còn tranh chấp, nhưng nguyên Chủ tịch UBND xã và nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch) vẫn hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 04/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại UBND xã Đức Trạch.

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: ông Hồ Đăng Chiến, SN 1965, là Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch; Hồ Hoàng Quân, SN 1975, là công chức địa chính xã Trung Trạch, nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2017 có 02 hộ dân là ông Hồ Đăng Khoa và ông Hồ Đăng Nghị (trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch) xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 305, tờ bản đồ số 12 tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch nên đã làm đơn khiếu nại lên UBND xã Đức Trạch.

Quang Binh: Bat giam nguyen chu tich xa cung can bo dia chinh
 Nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch Hồ Đăng Chiến bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trong khi đất đang còn tranh chấp, UBND xã chưa giải quyết đơn thì năm 2019, ông Hồ Đăng Nghị có tờ trình về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất nói trên.

Lúc này, ông Hồ Hoàng Quân là công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Đức Trạch đã bỏ qua các quy định của pháp luật để làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất.

Sau khi hợp thức hóa hồ sơ giả, Hồ Hoàng Quân đã trình hồ sơ cấp đất cho Hồ Đăng Chiến – Chủ tịch UBND xã Đức Trạch để ký xác nhận. Bản thân Hồ Đăng Chiến biết rõ hồ sơ liên quan thửa đất trên là không đúng quy định, nhưng do có động cơ cá nhân với Hồ Đăng Nghị nên đã chỉ đạo cho Quân lập hồ sơ và ký xác nhận các thủ tục.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>> Mời độc giả xem thêm video Đất nông nghiệp phường Tây Tựu gánh hàng loạt công trình sai phạm:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)