Quan lộ “lùm xùm” của con trai Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, ông Đỗ Hoàng Anh Khoa (con trai Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn) đã được bổ nhiệm trở lại vào chức vụ Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro người và phương tiện vận tải xuất nhập cảnh (Tổng cục Hải quan).

Ông Đỗ Hoàng Anh Khoa (con trai Thứ trưởng Tài Chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn) từ hàm Trưởng phòng chuyên trách công tác chuyên môn tại Cơ quan thường trực Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN đã được điều động giữ chức Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro người và phương tiện vận tải xuất nhập cảnh (Cục Quản lý rủi ro, Tổng cục Hải quan).
Xác nhận với Tiền Phong, Tổng cục Hải quan cho biết, việc bổ nhiệm ông Đỗ Hoàng Anh Khoa như trên đã được quyết định vào ngày 27/9/2018. Trường hợp bổ nhiệm ông Khoa đến nay chưa được thông tin rộng rãi nhưng đáng chú ý vì ông Khoa là con trai Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn và đường thăng tiến của ông Khoa được một số cơ quan báo chí trước đó thông tin là nhanh chóng, thần tốc.
Trước đó, ngày 27/9/2018, ông Đỗ Hoàng Anh Khoa là con trai Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro người và phương tiện vận tải xuất nhập cảnh (Cục Quản lý rủi ro, Tổng cục Hải quan) trong sự ồn ào của dư luận và chính cán bộ, công nhân viên trong ngành.
Quan lo “lum xum” cua con trai Thu truong Bo Tai chinh Do Hoang Anh Tuan
 Quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Hoàng Anh Khoa (Ảnh: Tiền phong).
Theo tạp chí Nhà đầu tư, ông Đỗ Hoàng Anh Khoa thi tuyển công chức năm 2012 tại Tổng cục Hải quan.
Đến tháng 3/2013, được tuyển dụng vào Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh, theo Quyết định số 301/QĐ- HQHCM ngày 18/3/2013.
Ngày 1/3/2014, ông Khoa nhận Quyết định số 128/QĐ -HQHCM được công nhận hết thời gian tập sự.
Năm 2015, ông Đỗ Hoàng Anh Khoa được lên 1 bậc lương và đến giữa năm thì chuyển về văn phòng của Tổng cục Hải quan.
Đến tháng 10/2015, ông Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng một phòng quan trọng, đặc thù của ngành Hải quan theo Quyết định số 3303/QĐ-TCHQ ngày 27/10/2015.
Đến năm 2016, ông Khoa là quyền Trưởng phòng và đến tháng 01/2017 được bổ nhiệm Trưởng phòng theo Quyết định số 86/TCHQ ngày 16/01/2017.
Như vậy, hiếm có một công chức hải quan nào thăng tiến đến mức mỗi năm một chức, vừa xong tập sự đã được bổ nhiệm ngay Phó trưởng phòng; giữ chức Phó trưởng phòng chưa đầy một năm đã được giao bổ nhiệm quyền Trưởng phòng.
Theo Tiền Phong đưa tin, vào tháng 6/2017, sau khi báo chí thông tin về việc thăng tiến nhanh chóng của ông Đồ Hoàng Anh Khoa, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính khẳng định việc tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động cán bộ đối với ông Khoa, công tác tại Tổng cục Hải quan được thực hiện đúng quy định của Nhà nước.
Sau đó, Tổng cục Hải quan đã điều chuyển ông Ðỗ Hoàng Anh Khoa không còn giữ chức vụ Trưởng phòng Thu thập, xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Ðiều tra Chống buôn lậu) về công tác tại Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan; nhận nhiệm vụ hàm Trưởng phòng, chuyên trách công tác chuyên môn tại Cơ quan thường trực Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, không giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Câu hỏi được đặt ra ở đây, là tại sao được bổ nhiệm đúng quy trình nhưng khi báo chí phản ánh, con trai Thứ trưởng Bộ Tài chính vẫn bị điều chuyển công tác khác?
Ông Đỗ Hoàng Anh Khoa là con trai của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn. Năm 2015, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020.
Trước năm 2010, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn từng kiêm giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan. Từ năm 2010 đến ngày 01/1/2017, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn được Bộ trưởng giao chỉ đạo, phụ trách Tổng Cục Hải quan.
>>> Xem thêm: Xử lý quan chức cấp Bộ nhận hối lộ

Nguồn: VTC.

Quý An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)