Phó Cục trưởng bị mất gần 400 triệu: "Không có chuyện khách lên phòng tôi”

Google News

(Kiến Thức) - Phó Cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu ở khách sạn vừa có những chia sẻ đầu tiên khi vụ việc mất tiền của ông đang gây nóng dư luận.

Liên quan tới vụ một Phó Cục Trưởng bị mất trộm gần 400 triệu đồng tại một khách sạn ở Long An, chiều nay (27/9), ông Nguyễn Xuân Quang đã tiết lộ những thông tin đầu tiên với báo chí.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết rằng vẫn đang làm việc tại Long An, “từ sáng đến giờ cũng có mấy người hỏi tôi rồi. Cả bạn bè, lãnh đạo cũng gọi điện hỏi tôi. Nhưng đây là việc cá nhân".
Cũng theo ông Quang, nguồn gốc số tiền bị mất không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ, mà là tiền của cá nhân ông.
Pho Cuc truong bi mat gan 400 trieu: Khong co chuyen khach len phong toi”
 Ảnh minh họa.
Về việc có nhiều thông tin cho rằng ông có “tiếp khách” trong khách sạn. Ông Nguyễn Xuân Quang phủ nhận hoàn toàn, không có chuyện này. "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi", ông Quang nói.
Liên quan tới việc khi công an khám nghiệm hiện trường vụ mất trộm có phát hiện hóa đơn nộp tiền vào tài khoản một chi nhánh ngân hàng ở Long An, ông Quang giải thích rằng đó là hóa đơn của một cán bộ đi cùng. “Anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả anh đó số tiền 850 USD", ông Quang nói với NLĐ.
Đáng chú ý, lãnh đạo Bộ TN&MT cũng đã nắm được thông tin phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Quang thông báo bị mất 385 triệu đồng khi công tác tại tỉnh Long An. Lãnh đạo Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo về sự việc này.
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 26/9, tại khách sạn TV (Long An) xảy ra vụ mất cắp với số tiền lên tới 385 triệu đồng. Nạn nhân vụ việc được xác định là ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT, mới đi công tác vào miền Nam để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp.
Cụ thể, ngày 20/9, ông Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (sinh năm 1990, thường trú ở Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (sinh năm 1993, thường trú ở Nghệ An) cùng hai người khác (thường trú ở TPHCM) đến khách sạn TV đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).
Hằng ngày, những cán bộ này đi kiểm tra các doanh nghiệp, đến tối thì về. Sáng ngày 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.
Ngay sau đó, khách sạn đã báo với bên công an về vụ trộm. Tại hiện trường, cơ quan điều tra ghi nhận một phiếu nộp tiền vào tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng ở Long An vào ngày thứ hai, trước khi bị mất trộm một ngày. Tại hiện trường, còn lại một số tiền USD và một số phong bì đã bóc và chưa bóc vỏ.
Theo trình bày của chủ khách sạn TV, từ trước tới nay khách sạn này chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất đồ.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)