Phát hiện tiền trong quần áo cũ, gia đình nghèo tìm cách trả lại

Google News

Ông Ăm Diệu (thôn Loa, Quảng Trị) phát hiện có 10 triệu đồng trong số quần áo cũ nhận được từ đoàn từ thiện, sau đó ông đã báo cáo lại với chính quyền địa phương để tìm chủ nhân của số tiền này.

Gia đình ông Ăm Diệu (bản Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mà gia đình ông mới được tặng. Vì có nhiều đoàn từ thiện cho áo quần cũ nên họ không biết số tiền này của ai. Hiện tại, ông bà đang giữ số tiền và muốn trả lại cho chủ nhân thực sự của nó.
Ông Ăm Diệu là người Vân Kiều, thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng làm rẫy, nuôi mẹ già và 5 người con, hoàn cảnh rất khó khăn. Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.
Diện tích lúa, sắn, chuối… mà vợ chồng ông chăm trồng bị hư hại nặng. Vì thế, khi được các đoàn thiện nguyện quan tâm, giúp đỡ, gia đình ông Ăm Diệu cũng như người dân trên địa bàn xã Ba Tầng rất vui mừng. Những món quà được tặng dù ít, dù nhiều cũng khiến bà con vơi bớt phần nào vất vả.
Phat hien tien trong quan ao cu, gia dinh ngheo tim cach tra lai
 Gia đình người đàn ông dân tộc thiểu số mong muốn có thể tìm được chủ nhân của số tiền này. (Ảnh Trương Quang Hiệp)
Theo báo Quảng Trị, ông Diệu nói với cán bộ xã số tiền này đủ để nhà ông trang trải cả năm. Nhưng với ông, giờ đây có ăn là may mắn lắm rồi. Ông mong số tiền này về đúng với chủ của nó bởi có thể như chủ nhân của số tiền đang rất cần.
Chủ tịch UBND xã Ba Tầng Hồ Văn Bằng cho biết, sau mưa lũ, cuộc sống người dân xã Ba Tầng gặp rất nhiều khó khăn. Mùa màng của bà con bị thiệt hại nặng. Một số nhà dân bị hư hỏng, sập đổ. Gia đình ông Ăm Diệu cũng là một trong những hộ cần nhận được hỗ trợ. Trong hoàn cảnh đó, vợ chồng ông Ăm Diệu vẫn không nghĩ cho riêng mình.
Ông Hồ Văn Bằng khẳng định, vợ chồng ông Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại. Đây là hành động đáng tuyên dương.
Theo L.Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)