Phải có nhân viên nữ chăm sóc bé gái tại TT bảo trợ trẻ em

Google News

Các trung tâm bảo trợ phải quan tâm, tư vấn tâm lý các nạn nhân bị xâm hại và cập nhật tình hình, thực trạng của trẻ em bị xâm hại để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng phải hỗ trợ vợ con của đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (đã bị bắt) vượt qua khủng hoảng tâm lý.

Sau vụ nhiều trẻ em bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chiều nay (20/11), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM có văn bản gửi các trung tâm bảo trợ, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em trên địa bàn thành phố.
Nội dung chính, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM yêu cầu các trung tâm bảo trợ xã hội có nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình các trẻ được tiếp nhận từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở Q.Bình Thạnh. Trong trường hợp phát hiện thêm trẻ có dấu hiệu bị xâm hại phải báo cáo ngay về Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và lập hồ sơ quản lý theo quy trình.
Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng yêu cầu Trung tâm Công tác xã hội, giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM tiếp tục tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho 5 trẻ vừa được chuyển tới từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở Q. Bình Thạnh.
Trong 5 trẻ này có 3 cháu bị ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô và 2 cháu khác đang trong quá trình xác minh. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đề nghị phải xếp cán bộ, nhân viên nữ phụ trách đối với những trẻ em gái đang được nuôi dưỡng tại đây.
Phai co nhan vien nu cham soc be gai tai TT bao tro tre em
 Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - bị bắt về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Cũng theo thông báo này, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM còn yêu cầu Phòng LĐ-TB-XH Q.7 (TP.HCM) chủ trì, phối hợp với UBND P.Tân Thuận Tây (Q.7) thiết lập hồ sơ quản lý theo quy định đối với 2 trẻ đã hồi gia, báo cáo việc hỗ trợ cho trẻ và gia đình trẻ.
Ngoài ra, đơn vị này cũng giao trách nhiệm cho Phòng LĐ-TB-XH Q.Tân Bình (TP.HCM) quan tâm, hỗ trợ vợ con của ông Nguyễn Tiến Dũng vượt qua khủng hoảng tâm lý.
Trước đó, chiều 19/11, Viện trưởng VKSND Q.Bình Thạnh đã phê chuẩn lệnh bắt bị can Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở Q.Bình Thạnh - TP.HCM) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Bị can Dũng sẽ bị tạm giam 2 tháng 24 ngày để điều tra những hành vi liên quan.
Tại buổi họp báo cách đây ít ngày, Công an Q.Bình Thạnh xác nhận đã đủ cơ sở xác định đối tượng này dâm ô với 3 bé gái tại trung tâm.
Tại một diễn biến khác, theo thống kê từ 2015 đến nay, toàn TP.HCM có 695 trẻ bị xâm hại tình dục. Theo từng năm, số lượng và tính chất có chiều hướng gia tăng. Hậu quả để lại, 661 trẻ bị tác động về tâm sinh lý, 6 trẻ tử vong, 6 trẻ bị thương tật, 14 bé bị rối loạn tâm thần, 86 trường hợp có thai, 9 trẻ phải bỏ học.
Theo Lê Nguyễn/Gia đình xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)