Ông Phùng Đình Thực bán nhà khắc phục hậu quả

Google News

(Kiến Thức) - Trong sáng ngày 11/5, gia đình bị cáo Phùng Đình Thực đã bán nhà, đem 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả trong vụ án.

Chiều ngày 11/5, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVN và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) vẫn tiếp tục.
Tại phiên xử, bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên Phó Tổng giám đốc PVN) , luật sư Đinh Anh Tuấn cho rằng, bản án sơ thẩm đã bỏ qua, chưa đánh các tài liệu, chứng cứ có giá trị gỡ tội cho bị cáo Phùng Đình Thực, như việc phân công, phân quyền trong ban Tổng giám đốc, và khẳng định bị cáo không phụ trách Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, trách nhiệm bị cáo rất hạn chế.
 Bị cáo Phùng Đình Thực. Ảnh TTXVN.
Luật sư cho biết, trong sáng ngày 11/5, người thân bị cáo Phùng Đình Thực đã bán nhà, nộp 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả cho bị cáo Thực tại cơ quan thi hành án.
Luật sư đồng thời cho rằng, lời khai của ông Vũ Quang Huy (nguyên Tổng Giám đốc PVPower) không phù hợp với lời khai của nhiều bị cáo trong vụ án, cũng như không phù hợp với kết luận tại cuộc họp ngày 4/4/2011, nêu rõ ông Đinh La Thăng chỉ đạo, rà soát để ký hợp đồng tổng thầu Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, không có nội dung nào nêu hợp đồng EPC 33 còn thiếu nhiều hồ sơ...
Thêm một lần nữa,luật sư khẳng định 4 văn bản tại phiên xử sơ thẩm quy kết bị cáo Phùng Đình Thực, thực tế bị cáo Thực không nhận được bất cứ văn bản nào.
Tự bào chữa cho mình, bị cáo Thực tiếp tục phản bác và cho rằng thời điểm xảy ra vụ án bị cáo không cố ý làm sai, vì không biết những sai phạm xảy ra. Bị cáo này chỉ nói, nhận trách nhiệm về những sai phạm gây thiệt hại cho Nhà nước và có ý thức khắc phục, đồng thời bàn với gia đình tiếp tục khắc phục.
Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phùng Đình Thực mức án 9 năm tù giam vì tội "Cố ý làm trái...", buộc bồi thường cho PVN số tiền thiệt hại hơn 119 tỷ đồng. Chia tỷ phần với các bị cáo khác, riêng bị cáo Thực phải bồi thường số tiền 7,5 tỷ đồng.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)