Ông Lê Phước Hoài Bảo nhận 70% tài sản nhưng chỉ trả 50% nợ

Google News

Ông Lê Phước Hoài Bảo - cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam - được chia 70% số tài sản trong vụ tranh chấp ly hôn nhưng chỉ trả 50% số nợ chung với vợ trong thời gian hôn nhân.

Ong Le Phuoc Hoai Bao nhan 70% tai san nhung chi tra 50% no
 Ông Bảo được nhận phần lớn bất động sản sau vụ ly hôn do Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ xét xử. Ảnh: Nguyên Thi
Ngày 19.5, bà N.T.H.T - người có đơn yêu cầu ly hôn với ông Lê Phước Hoài Bảo - cho biết, Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã tuyên án vụ kiện ly hôn giữa bà và ông Lê Phước Hoài Bảo.
Đáng chú ý, khối tài sản hơn 100 tỉ đồng mà bà T đưa ra trong đơn ly hôn, xác định là tài sản trong thời kỳ hôn nhân của 2 vợ chồng thì 2 tài sản lớn nhất là 2 lô đất tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỉ đồng được tòa chấp nhận là tài sản riêng của ông Bảo.
Hội đồng xét xử xác định, số tài sản chung còn lại của bà T và ông Bảo là khoảng 43 tỉ đồng. Bà T chỉ được nhận 30% trong số tài sản này, trị giá là 7,8 tỉ đồng, quy ra bằng hiện vật là 2 bất động sản tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam cùng phần góp vốn tại Công ty M.Đ mà bà T đang làm giám đốc.
Ông Bảo được nhận 70% tài sản còn lại tương đương khoảng 18,3 tỉ đồng, quy ra bằng hiện vật là 4 bất động sản tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó có ngôi nhà 2 người từng chung sống tại địa chỉ số 419 - 421 Nguyễn Hữu Thọ, phường Minh Khuê, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, trị giá 27 tỉ.
Về nợ chung, ông Bảo và bà T cùng trả khoản nợ 18 tỉ đồng, mỗi người trả 50%.
“Hội đồng xét xử cho rằng, số tài sản của chúng tôi có trong thời kỳ hôn nhân đa phần là do bố mẹ ông Bảo tặng nên chia cho ông Bảo 70%, tôi chỉ được nhận 30%. Vậy khoản nợ chung tại sao lại chia 50%-50%? Đây là điều không hợp lý" - bà T cho hay.
Trước đó, trong đơn ly hôn gửi tòa án, bà T kê khai 9 tài sản chung của 2 người trong thời kỳ hôn nhân. Trong đó có 8 bất động sản với giá trị hơn 100 tỉ đồng là những lô đất vàng tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Theo Nguyên Thi/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)