Ông Đinh La Thăng: "Bị cáo đã trở thành người con bất hiếu..."

Google News

(Kiến Thức) - Nói lời sau cùng trong phiên tòa hôm nay, ông Đinh La Thăng vẫn day dứt tự trách bản thân bất hiếu vì ngày bố đẻ mất đã không có cơ hội để thắp nén hương. Ông Thăng đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện VKS, các luật sư…

Cuối giờ chiều nay (ngày 24/3), phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PN) cùng các đồng phạm trong vụ gây mất 800 tỷ đồng khi PVN góp vốn vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), HĐXX đã mời các bị cáo lên nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án.
Là người đầu tiên được phát biểu, ông Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm ơn đến VKS, cơ quan điều tra, các luật sư đã tham gia bào chữa cho mình. Đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến các ban ngành, bạn bè, người thân… đã thay ông đến thắp hương trước sự ra đi của bố ông.
 Bị cáo Đinh La Thăng. Ảnh: TTXVN.
“Gia đình bị cáo đã rơi vào sự tột cùng đau thương, mất mát. Bị cáo đã trở thành người con bất hiếu vì khi bố mình mất đi đã không được ở nhà lo tang lễ, đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Điều này thực sự sẽ là nỗi ám ảnh, day dứt trong suốt quãng thời gian trong tù”, bị cáo Đinh La Thăng nói.
Dừng lại vài giây ông Thăng trình bày tiếp: Như bị cáo hôm qua đã nói, sau lưng bị cáo là bản án của phiên tòa trước. Điều mong mỏi cuối cùng gửi đến HĐXX là xin hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm, những người cầm cán cân công lý, đại diện cho tiếng nói pháp luật và hãy xem xét tôi như đối với số phận một con người.
Thời gian vừa rồi đã suy nghĩ nhiều về những năm tháng đã qua, với sự quan tâm, dìu dắt của các lãnh đạo, của đồng nghiệp, bạn bè, người dân, cũng như sự thiệt thòi của gia đình để bị cáo toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc, được tin cậy, giao phó nhiều trọng trách ở các cương vị khác nhau. Trong suốt thời gian bị cáo làm việc ở PVN có các anh chị ngồi đây biết, không có một dịp lễ, Tết nào bị cáo có mặt ở nhà. Bị cáo đều đi công trường, giàn khoan đôn đốc mọi việc.
Bị cáo hy vọng Tết vừa rồi ở nhà ăn Tết với vợ con, gia đình thì lại phải vào tù. Thật vô cùng đau xót. Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về điều này. Trước mắt bị cáo là những bản án dài, không biết bản thân còn đủ thời gian để chấp hành án hay không.
Ông Đinh La Thăng cúi mặt nói tiếp: Những lời xin lỗi của bị cáo dù có ngàn lần cũng không thể thay đổi được sự thật đớn đau. Một lần nữa gửi lời cảm ơn chủ tọa phiên tòa, HĐXX, đại diện VKS, luật sư bào chữa cho mình.
Sau khi ông Thăng kết thúc phần nói lời sau cùng các bị cáo còn lại cũng lần lượt được HĐXX mời lên trình bày.
HĐXX cho biết do vụ án phức tạp nên sẽ nghị án kéo dài, dự kiến tòa sẽ tuyên án ông Đinh La Thăng cùng các đồng phạm vào 14h ngày 29/3.
Bảo Ngân

Bình luận(0)