Nữ đại gia bị trai tây quen qua Facebook lừa hơn 6 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Tin theo lời “đường mật” của người đàn ông ngoại quốc quen qua mạng xã hội Facebook, trong thời gian gần 2 tháng nữ “đại gia” miền Tây chỉ đã liên tục chuyển khoản tổng số tiền 6,2 tỷ đồng cho… “trai lạ”.

Ngày 8/10, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nội dung trình báo của bà P. (45 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) về việc nữ “đại gia” này bị lừa đảo qua mạng xã hội Facebook số tiền hơn 6,2 tỷ đồng.
Nu dai gia bi trai tay quen qua Facebook lua hon 6 ty dong
Quen qua Facebook, nữ “đại gia” miền Tây bị lừa mất hơn 6,2 tỷ đồng. 
Theo nội dung đơn tố trình báo của nạn nhân, khoảng 1 năm trước, qua mạng xã hội Facebook, bà P. kết bạn với một người đàn ông giới thiệu tên Dainel Henry (quốc tịch Hoa Kỳ). Sau nhiều lần trò chuyện, tâm sự và người đàn ông “ngoại quốc” này đã nhanh chóng đưa bà P. đến viễn cảnh tương lai tươi sáng ở xứ sở cờ hoa.
Đến đầu tháng 8/2018, “người tình trong mộng” thông báo gửi về Việt Nam cho bà P. 550 nghìn USD (tương đương 13 tỷ đồng) khiến nữ “đại gia” hết sức phấn khởi và sung sướng.
Vài ngày sau, liên tiếp có nhiều người gọi điện thoại cho bà P., xưng là nhân viên sân bay, thủ kho sân bay, hải quan…yêu cầu bà P. chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để đóng phí, thuế, đút lót cho giám đốc sân bay…mới chuyển số ngoại tệ nói trên về được.
Bà P. đã răm rắp làm theo yêu cầu. Đến ngày 26/9, người phụ nữ này đã chuyển tổng cộng hơn 6,2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do chuyển tiền nhiều lần mà chưa nhận được quà, bà P. nghi ngờ bị lừa nên đã trình báo công an và nhà chức trách địa phương đã vào cuộc điều tra.
Một cán bộ Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đây là chiêu thức lừa đảo không mới nhưng nhiều “con mồi” vẫn còn sập bẫy. Vì vậy người dân phải luôn cảnh giác để tránh mất tiền của vì những lời hứa hẹn hảo huyền từ…bên kia đại dương.
Lê Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)