Nhà nghỉ Hà thành đêm nào cũng cháy phòng ngày nắng nóng 40 độ

Google News

Vào những ngày nắng nóng 40 độ, nhiều nhà nghỉ Hà thành đêm nào cũng "cháy phòng".

Nhiệt độ ban ngày có khi lên đến 40 đô c, ban đêm thời tiết tuy dịu mát hơn nhưng vẫn vô cùng oi bức. Vì vậy, nhiều người đổ xô đến nhà nghỉ ngủ qua đêm, điều này khiến nhiều nhà nghỉ Hà thành "cháy phòng".
Thủ đô Hà Nội đang trong giai đoạn cao điểm của nắng nóng, nhiệt độ ban ngày có khi lên hơn 40, cộng với không khí oi bức khủng khiếp. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn, nhiều người sinh ra “cáu gắt” cũng chỉ vì nắng nóng.
Ở nhiều địa điểm, đặc biệt là những khu vực vùng ven Hà Nội, tình trạng mất điện thường xuyên diễn ra đã buộc người dân phải đi tìm nhà nghỉ, khách sạn thuê phòng để hưởng… điều hòa.
Nhiều nhà nghỉ phải treo biển thông báo cho khách hàng. 
Anh Lê Đức (Hà Đông) cho biết: “Chỗ nhà mình đang cải tạo lại dây điện, hạ ngầm dây điện. Thay vì làm buổi sáng, người ta lại chọn làm vào ban đêm cho đỡ... ảnh hưởng tới giao thông. Nhưng chính vì làm ban đêm, nên ở đây thường mất điện vào buổi tối”.
“Cứ chuẩn bị đi ngủ là mất điện. Thử hỏi nóng thế này mà không có quạt thì sống sao nổi”, anh này thở dài. “Vì vậy, mấy hôm nay cứ 9h tối, cả gia đình lại mò đi nhà nghỉ để ngủ qua đêm”.
Tuy nhiên, để tìm được một nhà nghỉ có điều hòa, giá cả hợp lý trong những ngày này là việc rất khó khăn. Gia đình anh Đức phải hỏi qua vài cái nhà nghỉ mới tìm được một phòng với giá 180.000 đồng/đêm. Thậm chí, nếu chậm chân thì cũng chẳng còn phòng để nghỉ.
Chị Xuân, chủ nhà nghỉ tại Khương Trung cho biết: “Mấy ngày nắng nóng cao điểm, nhà nghỉ nhà mình lúc nào cũng đông khách. Hầu hết tối nào cũng cháy phòng”.
Chị này cho biết thêm, khoảng thời gian tối từ 9 - 10h là cao điểm nhất cho đến sáng hôm sau. “Ngoài ra, buổi trưa cũng có rất nhiều khách đến thuê phòng để nghỉ ngơi”. Chị Xuân bật mí: “Hầu hết là tình công sở đấy”.
 Nhiều nhà nghỉ thừa nhận, họ đang "phát tài" nhờ nắng nóng.
Cùng quan điểm với chị Xuân, anh Hoàng - chủ một khách sạn mini trên đường Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Khách nhà mình đa phần là khách quen nên họ thường gọi điện đặt phòng trước. Mấy ngày nắng nóng vừa qua, bên mình đã phải từ chối rất nhiều khách vì họ... chậm chân khi đặt phòng”.
Giá nhà nghỉ mùa nắng nóng cũng không có biến động so với ngày thường. Đa phần giao động trong khoàng 180.000 - 250.000 đồng/đêm. Cũng có nhiều nhà nghỉ cao cấp có giá đắt đỏ hơn.
 Đặc biệt là khoảng thời gian nghỉ qua đêm.
Anh Hoàng nhận định: “Không phải ai đến nhà nghỉ ngủ cũng là nhân tình, ngoại tình. Mùa nắng nóng này, khách hàng có thể là cả một gia đình lớn, vợ chồng, thậm chí là học sinh – sinh viên không chịu nổi nóng nên thuê nhà nghỉ ngủ”.
Mùa hè năm nay lại trùng với thời điểm chuẩn bị diễn ra vòng chung kết bóng đá Châu Âu – Euro 2016, vì vậy rất nhiều nhà nghỉ đã đầu tư ti-vi cỡ lớn để phục vụ “thượng đế”.
“Bên mình vừa thay một loại ti-vi cỡ lớn để phục vụ khách hàng, đa phần là đàn ông vì sắp đến mùa đá bóng rồi”, anh Hoàng cười lớn.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)