Người đàn ông đánh bé 12 tuổi ở Ciputra có lý lịch lừa đảo sốc dư luận?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ sốc trước việc ông Hà bị tố đánh bé 12 tuổi ở Ciputra đến chấn thương sọ não chỉ vì bé cầm vợt cầu lông của con ông ta, dư luận còn vô cùng ngạc nhiên bởi người đàn ông này từng bị báo chí phanh phui lý lịch lừa đảo?

Vụ việc ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, khu đô thị Ciputra, Bắc Từ Liêm Hà Nội) bị tố đánh cháu bé N.A 12 tuổi đến chấn thương sọ não chỉ vì một lý do rất đơn giản là cháu bé cầm chiếc vợt cầu lông của con ông ta hiện vẫn đang được Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tiến hành xác mình, điều tra, làm rõ.
Tuy nhiên, vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc và đề nghị khởi tố vụ án để điều tra hành vi của người đàn ông này. Bên cạnh đó, dư luận cũng vô cùng sốc trước lý lịch lừa đảo của ông Trần Đức Hà từng được báo chí phanh phui nhưng chưa được xử lý triệt để. Vậy, ông Trần Đức Hà từng có lý lịch thế nào?
Viettimes mới đây đăng tải thông tin cho biết, ông Trần Đức Hà là người khá quảng giao nhưng cũng nhiều tai tiếng. Xuất hiện ở đâu, tùy theo tính chất công việc và tùy theo đối tượng giao tiếp mà ông Hà xưng danh. Lúc ông tự giới thiệu mình là Nhà giáo, Tiến sĩ; lúc nhận là người của Văn phòng Chính phủ, lúc nói là cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng.
Nguoi dan ong danh be 12 tuoi o Ciputra co ly lich lua dao soc du luan?
 Chân dung ông Hà và khu vực cháu bé bị hành hung. Ảnh: Vietnamnet
Khi làm việc với đại diện lãnh đạo Công an huyện Thiệu Hóa, Công an xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa - Thanh Hóa), đại diện của hai nơi này đều cho biết, ông Hà thường tự xưng là làm ở Văn phòng Trung ương Đảng. Một người dân của thôn Chí Cường (xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) - nơi ông Hà sinh ra và lớn lên - cho biết: “Anh Hà về quê khoe phụ trách 4 văn phòng ở Trung ương”.
Trưởng Công an xã Thiệu Quang cũng cho hay, ông Hà thường về quê vào dịp lễ tết, các ngày lễ khác như ngày 22/12, ngày 8/3,... Khi về, ông thường biếu vài ba cụ cựu chiến binh hay hai ba chị em phụ nữ chiếc phong bì 50.000-100.000 đồng; trao quà cho vài ba cháu, mỗi cháu vài cuốn vở viết. Thực hiện tất cả các “sự kiện tài trợ” này, ông Hà đều cho chụp hình rồi đưa lên facebook và zalo để quảng cáo bản thân.
Ông Trần Đức Hà sinh năm 1970, trong một gia đình có 9 người con (không kể người con nuôi) tại thôn Chí Cường, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Ông Hà là thứ 6. Học xong lớp 10, ông Hà học cấp tốc lớp nghiệp vụ sự phạm rồi về dạy học tại xã nhà. Sau đó ông Hà chuyển ra Sầm Sơn dạy tại Trưởng tiểu học xã Quảng Cư, nay là phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Tại Sầm Sơn, ông Hà vừa dạy học vừa làm nghề chụp ảnh tự do kiếm sống. Theo lời kể của người nhà ông Hà, do lương thấp nên ông bỏ việc, ra Hà Nội kiếm sống.
Ra Hà Nội, tháng 4/2004, ông Hà thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Quốc gia và chính ông làm Tổng giám đốc. Trụ sở được đăng ký tại 10/37 Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Đầu tháng 8/2013, Công ty này ngưng hoạt động.
Ngay từ năm 2008, báo điện tử Dân trí đã có loạt bài điều tra về những việc làm có yếu tố lừa đảo của Trần Đức Hà. Thời điểm đó, nhiều đơn thư của công dân tố cáo ông Trần Đức Hà đã có hành vi giả mạo chức vụ và giấy tờ của cơ quan, tổ chức để lừa đảo gửi đến báo này. Thực ra ông Trần Đức Hà không có bằng cấp gì nhưng đi đâu Hà cũng xưng danh là Nhà giáo, Tiến sĩ và công tác ở Trung ương.
Thời điểm đó, ông Hà vừa giới thiệu là TS Trần Đức Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Quốc gia còn một tấm đề là Nhà giáo Trần Đức Hà, Trưởng phòng Đào tạo trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam. Ngoài ra, khi đó, PV còn thu thập được một số giấy tờ giả mạo khác có cả con dấu giả đóng trên những giấy tờ đó. Ở vành ngoài của con dấu có dòng chữ (Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam”. Bên trong con dấu có 3 chữ: “Ban Đào tạo”.
Những giấy tờ gồm một giấy giới thiệu giả mạo Ban Đào tạo Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam do Trần Đức Hà ký tên, đóng dấu để giới thiệu cho nhân viên đến các cơ quan, địa phương liên hệ công tác tuyển sinh.
Một thông báo tuyển sinh, cũng giả mạo Ban Đào tạo trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam do Hà ký tên, đóng dấu, với chức vụ “Trưởng phòng Đào tạo” thông báo tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp hệ chính quy, địa điểm nộp hồ sơ số 15 phố Phú Gia, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Tuy nhiên, Chánh văn phòng trung ương Hội thời điểm đó xác nhận bằng văn bản nêu rõ: “Anh Trần Đức Hà không phải là Trưởng phòng Đào tạo của trung ương Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á Việt Nam”.
Hiện vụ ông Trần Đức Hà đánh cháu bé 12 tuổi chấn thương sọ não đang được cơ quan chức năng xem xét, làm rõ.
>>> Mời độc giả xem video Vì chiếc vợt cầu lông, bé trai bị hàng xóm hành hung gây chấn động não:

Nguồn VTC14.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)