Mua bán trinh tiết học sinh ở Ba Vì: “Đại gia” mua dâm?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc bỏ ra số tiền từ 5 đến 10 triệu đồng để mua dâm trinh tiết của các nữ sinh Ba Vì thì chắc chắn phải là các “đại gia”. Dù là ai đi nữa cũng cần phải sớm làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Vụ mua bán trinh tiết nữ sinh ở Ba Vì (Hà Nội) đang gây bất bình dư luận xã hội. Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố về việc điều tra vụ việc này.
Đáng chú ý, theo thông tin trong phóng sự của VTV về nghi vấn có đường dây ép các học sinh lớp 9 tại Ba Vì bán trinh, bán dâm với số tiền từ 5 đến 10 triệu đồng/lần nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.
Dư luận cho rằng, với giá mua dâm trinh tiết học sinh như trên thì chắc chắn phản dân có tiền mới có thể chi trả. Vậy, làm thế nào để phanh phui đầu sỏ “tú ông”, “tú bà” và danh sách những người mua trinh tiết các nữ sinh trong đường dây trên?
Theo lời kể của các nữ sinh là nạn nhân của đường dây mua dâm trinh tiết đã hé lộ về chân tướng những kẻ môi giới và các đối tượng tham gia mua bán trinh tiết các nữ sinh Ba Vì.
Mua ban trinh tiet hoc sinh o Ba Vi: “Dai gia” mua dam?-Hinh-2
 Hình ảnh một nữ sinh là nạn nhân kể lại vụ việc. Ảnh cắt từ clip VTV.
Cụ thể, để dụ dỗ các em học sinh còn chưa đủ tuổi vị thành niên tham gia vào đường dây bán trinh, các đối tượng môi giới thông qua một số nữ sinh lớp 11 đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Vì để lôi kéo, rủ rê làm việc nhẹ nhàng", thu nhập 500.000 đồng/lần, chỉ làm thời gian rảnh,... nên đã lọt vào đường dây mại dâm.
Theo lời kể của một nữ sinh từng tham gia gia dụ dỗ các nữ sinh lớp 9 tham gia bán trinh, một người phụ nữ tên Mai Anh (ở Sơn Tây, Hà Nội) đã lôi kéo các em này và bảo nếu biết ai muốn đi bán trinh thì rủ ra gặp người này. Bán trinh được nhiều tiền nên rủ ra sẽ cho nhiều. Mai Anh cũng là người mà các nạn nhân kể luôn đi cùng những người đàn ông lạ mặt trong lần đầu tiên các em bị ép bán trinh. Các nạn nhân cũng vẫn nhớ các đối tượng từng mua trinh các em trong đó có một lãnh đạo ngân hàng và có nữ sinh vẫn nhớ những người đàn ông mua dâm các em, thậm chí còn có cả zalo các đối tượng này.
Đây được coi là manh mối quan trọng để các cơ quan công an điều tra các đối tượng môi giới bán dâm trinh tiết học sinh và cả các đối tượng mua dâm.
Theo quy định của pháp luật, hành vi của các đối tượng môi giới nữ sinh bán dâm, bán trinh đã phạm điều 328 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với mức phạt tù từ 7 đến 15 năm tù. Trong đó, các đối tượng mua trinh, mua dâm trẻ em đã phạm tội mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, Điều 329 Bộ luật hình sự.
Trường hợp các đối tượng mua dâm nhưng đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nạn nhân chưa đủ 16 tuổi thì hành vi giao cấu trái ý muốn sẽ bị xử lý hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt có thể cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Nêu ý kiến về vụ việc trên, độc giả Ngọc Lan đã vô cùng bức xúc, phẫn nộ cho biết, vụ việc trên là chuỗi những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những kẻ môi giới mại dâm, mua dâm, mua trinh tiết các nữ sinh.
“Trong đó, đáng trách nhất là những kẻ mua trinh học sinh. Những kẻ bỏ ra số tiền lớn để mua dâm nữ sinh phải là những kẻ có tiền bạc, thậm chí là chủ các doanh nghiệp hoặc quan chức tha hóa, biến chất. Dù các đối tượng này là ai nhưng khi đã vi phạm pháp luật nếu cơ quan điều tra xác minh được danh tính, làm rõ hành vi sẽ đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Trong vụ việc này, qua lời kể của các học sinh là nạn nhân vụ việc đã hé lộ những kẻ môi giới. Từ đây, cơ quan công an có thể điều tra để xác minh toàn bộ đường dây môi giới bán dâm này và việc xác định các đối tượng mua dâm sẽ sớm làm sáng tỏ”, độc giả Ngọc Lan nêu ý kiến.
Độc giả Nguyễn Thị Anh cho rằng, hành vi của các đối tượng môi giới, mua bán dâm nữ sinh đều đáng bị lên án, đưa ra khởi tố và bị trừng phạt nghiêm khắc nhất bởi đó là hành vi vô đạo đức, làm suy đồi, tha hóa, băng hoại đạo đức xã hội, hủy hoại tương lai các em học sinh, khiến xã hội thêm bất an, lo lắng.
Luật sư Đặng Văn Cường khi nói về vụ việc này cho rằng, vụ việc trên khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Bởi nếu để tình trạng này diễn ra, bất cứ trẻ em nào ở độ tuổi đến trường cũng có thể trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng này. Do vậy, cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ hành vi của nhóm đối tượng này để có hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, lấy lại niềm tin của các phụ huynh đối với môi trường học đường.
“Hành vi của nhóm đối tượng này vô cùng tàn nhẫn, gieo rắc vào trong đầu óc, tâm lý các em lối sống lệch lạc, bệnh hoạn, suy đồi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của các em, có thể hủy hoại tương lai, đẩy các em vào con đường tội lỗi, nhơ nhớp, hậu quả, hệ lụy sẽ hết sức lâu dài với gia đình, xã hội và với chính các học sinh nhỏ này”, Luật sư Cường nêu ý kiến.
Đồng thời nhận định, tất cả những đối tượng có vai trò giới thiệu, liên lạc, chỉ dẫn nạn nhân đến với đối tượng mua dâm đều bị xử lý về tội môi giới mại dâm. Với các em là nạn nhân sau đó giới thiệu em khác thì hành vi này cũng cần xem xét thận trọng sao cho việc xử lý thể hiện tính nhân văn và đúng bản chất vụ việc. Trong khi đó, với các đối tượng mua dâm, cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, mua dâm nhiều lần…
>>> Mời độc giả xem video Đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội?:

Nguồn VTV 24.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc mua bán trinh nữ sinh. Hơn 10 năm trước dư luận cả nước rúng động trước vụ việc mua bán dâm học sinh tại tỉnh Hà Giang. Khi đó, cựu hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm Sầm Đức Xương đã bị lĩnh án 9 năm tù về mua dâm trẻ chưa thành niên. Đáng chú ý trong vụ án này, hai nữ sinh là học trò của Xương đã phải bán dâm cho Xương sau đó dụ dỗ thêm hàng loạt nữ sinh khác vào việc này. Không chỉ mua dâm, Xương còn “thết đãi” hai người bạn của gã đàn ông biến thái này.
Năm 2012, tại Lạng Sơn cũng xảy ra vụ việc rúng động dư luận khi đại gia đông lạnh - Trần Văn Thực (ở TP Lạng Sơn) bỏ tiền mua trinh nhiều nữ sinh cấp 2 để làm ăn thuận buồm xuôi gió. Khi đó, ông Thực là doanh nhân khá thành đạt ở địa phương, chuyên xuất khẩu hàng đông lạnh sang Trung Quốc, có 2 xưởng chứa chân gà tại thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. Theo lời khai của người đàn ông này, trong các buổi giao tiếp làm ăn với đối tác được rỉ tai xuân thu nhị kỳ lấy được "cái ngàn vàng" sẽ gặp vận đỏ, công việc buôn bán hanh thông. Thông qua Hoàng Thu Tr. ông Thực bỏ 20 triệu đồng để mua trinh một bé gái.
Mới đây, vào tháng 11/2019, VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bác sỹ nha khoa Nguyễn Đức Nhân, SN 1984, ở Hà Đông tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và tội Mua dâm người dưới 18 tuổi. Đáng chú ý, liên quan vụ án này, dư luận đặc biệt chú ý đến bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết (35 tuổi, trú quận 6, TP HCM) bị truy tố về tội Môi giới mại dâm, theo khoản 3, Điều 328 Bộ luật Hình sự. Bởi Tuyết chính là người đã bán trinh con gái mới 13 tuổi cho Nguyễn Đức Nhân.
Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ nên Tuyết nảy ra ý định tìm người mua dâm để bán trinh của chính con gái mình là cháu N.T.T (SN 2005). Tuyết lên mạng xã hội tìm người mua trinh trẻ em và rao bán “cái nghìn vàng” của con gái cho Nguyễn Đức Nhân với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, Nhân từ chối nhưng lại hứa hẹn sẽ tìm người có nhu cầu với điều kiện, mẹ bé gái gửi hình khỏa thân của bé gái. Tuyết đồng ý rồi gửi "ảnh nóng" của T. nhưng làm mờ khuôn mặt. Ngày 18/10/2018, Nhân báo đã tìm được người mua dâm trẻ em nên nhắn Tuyết đưa con gái ra Hà Nội. Một tuần sau, người phụ nữ đưa bé gái đến gặp Nhân.
Khi đó, Nhân nói khách hàng đã từ chối nên Nhân đề nghị trả 30 triệu đồng để anh ta quan hệ tình dục với cháu T. trong 6 tháng, mỗi tháng 1-2 lần. Nhưng người mẹ chỉ đồng ý bán trinh của con gái cho Nhân một lần. Ngày 26/10/2018, Tuyết chỉ nhận 15 triệu đồng rồi ép con gái đi theo Nhân vào nhà nghỉ để anh ta dâm ô và quan hệ tình dục nhiều lần với nạn nhân.
Qua những vụ việc trên và mới đây là vụ việc hàng loạt nữ sinh bị lừa lôi kéo vào đường dây bán dâm, bán trinh ở Ba Vì cho thấy, các cơ quan chức năng cần có chế tài bảo vệ trẻ em, học sinh và sớm làm sáng tỏ vụ việc mua bán trinh ở Ba Vì để đưa các đối tượng ra truy tố xét xử theo quy định của pháp luật.
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)