Lùi thời gian nhập học cho trẻ mầm non và cấp tiểu học tại Bình Thuận

Google News

Ngày 17.9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản điều chỉnh thời gian và phương án tổ chức học các cấp năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh.
Việc điều chỉnh thời gian nhập học của học sinh các cấp là do hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Bình Thuận đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.
Theo đó, địa phương thống nhất tiếp tục lùi thời gian nhập học của trẻ mầm non và học sinh tiểu học đến ngày 4.10.2021. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau.
Đối với các đơn vị không đủ điều kiện máy móc, thiết bị để tổ chức dạy học trực tuyến; học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa không có các phương tiện phục vụ cho việc học trực tuyến thì các cơ sở giáo dục phải nắm danh sách để tiến hành tổ chức dạy bù, phụ đạo sau khi dịch bệnh được kiểm soát để kịp tiến độ.
Lui thoi gian nhap hoc cho tre mam non va cap tieu hoc tai Binh Thuan
 Giáo viên dạy online tại nhà qua Google Meet cho học sinh THCS.
Ghi nhận thời gian qua, học sinh lớp 9 và lớp 12 được học trực tuyến trên kênh sóng truyền hình Bình Thuận. 3 môn được dạy trực tuyến là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Các em học sinh có thể học trực tuyến qua tivi, học trực tuyến trên trang web của đài và các bài giảng được đăng tải lên youtube.
Căn cứ vào tình hình thực tế mỗi nơi, các cơ sở giáo dục cũng đã tổ chức học theo hình thức khác nhau. Có trường đã tổ chức giảng dạy trực tuyến cho học sinh các khối thuộc cấp THCS qua Google Meet.
Huyện đảo Phú Quý hiện nay đang kiểm soát tốt dịch bệnh, chưa phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Do đó, học sinh các cấp học tại huyện Phú Quý được đến trường học trực tiếp từ ngày 20.9.2021. Mặc dù được đến trường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Theo Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)