Luật sư Trịnh Xuân Thanh viện dẫn vụ Hoa hậu Phương Nga làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh, Luật sư Quynh đã viện dẫn tới trường hợp Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga im lặng để tự bảo vệ mình trước các lời khai bất lợi.

Đúng 8h sáng nay (12/1), phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 20 đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVN và PVC tiếp tục với phần các luật sư bào chữa cho bị cáo.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc PVC) cho rằng, kết luận trong cáo trạng truy tố, bị cáo Trịnh Xuân Thanh “khai báo không thành khẩn, quanh có chối tội” là không phù hợp với quy định trong luật tố tụng hình sự năm 2015, quy định về suy đoán vô tội, trách nhiệm chứng minh tội phạm thuộc về cơ quan có thẩm quyền, người bị buộc tội có quyền nhưng không buộc phải chứng minh vô tội.
 Bị cáo Trịnh Xuân Thanh.
Luật sư Quynh đồng thời nhắc đến quyền im lặng, dẫn các điều tra Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 để bào chữa cho thân chủ. Luật sư còn dẫn lại trường hợp hoa hậu Trương Hồ Phương Nga “Tôi là người tham gia bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga, bị cáo đã im lặng để tự bảo vệ mình khi tất cả các lời khai khác đều chống lại bị cáo…”, luật sư Nguyễn Văn Quynh nói trước HĐXX.
Tiếp tục phần bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh, luật sư Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, về quy kết nhận khoản tiền 4 tỷ đồng, tại phiên tòa lời khai của một số bị cáo Lương Văn Hòa - nguyên Giám đốc Ban điều hành Dự án Vũng Áng-Quảng Trạch thuộc PVC và Nguyễn Anh Minh - nguyên Phó Tổng Giám đốc PVC rất mâu thuẫn, không rõ ràng. Luật sư cũng đồng thời nêu dẫn chứng.
Ngoài ra, luật sư Hùng cũng đề cập đến lần tiếp xúc với thân chủ trong trại giam và được Trịnh Xuân Thanh tâm sự nghi ngờ về việc các bị cáo khác đổ tội cho Thanh.
Trước đó, tại phiên xử chiều ngày 11/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị tổng hình phạt là chung thân.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)