Lời kể nhân chứng vụ bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ vào giữa khe tường

Google News

(Kiến Thức) - Chưa hết bàng hoàng sau vụ phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe tường, cô nữ sinh viên kể lại giây phút phát hiện ra nạn nhân và màn giải cứu nghẹt thở.

Sáng 19/8, nhiều người dân sống trong ngõ Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ vẫn bàn tán xôn xao vụ việc bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ vào giữa khe tường xảy ra chiều 18/8. Hiện tại cháu bé được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Tại khu nhà trọ sinh viên nơi phát hiện cháu bé, một mảng tường bị đục thủng vẫn còn nguyên.
Loi ke nhan chung vu be so sinh bi me vut bo vao giua khe tuong
Cháu bé sau khi được cứu ra ngoài. 
Là người đầu tiên phát hiện sự việc, chị T. sinh viên khu nhà trọ nơi phát hiện cháu bé kể lại, khoảng 3h sáng ngày 18/8, đang nằm trong phòng thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc.
Lúc này, nữ sinh kể cho bạn cùng phòng trọ nhưng bạn cho rằng đó chỉ là "ảo giác" là tiếng mèo kêu. Đến khoảng 17h cùng ngày, chị T. lại thấy tiếng trẻ con khóc nhưng giọng yếu ớt hơn nên nhanh chóng cầm đèn pin đi tìm.
Chị T. cho biết: "Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé nên vội vã báo người dân xung quanh".
Loi ke nhan chung vu be so sinh bi me vut bo vao giua khe tuong-Hinh-2
 Ngôi nhà trọ và vị trí nơi phát hiện cháu bé.
Chị T. nói: "Khi bé trai được đưa ra trên người xây xát, còn nguyên dây rốn. Người dân ngay sau đó đã lấy một chiếc khăn quấn lại cho bé đồng thời báo nhân viên y tế đến đưa cháu bé đi bệnh viện. Khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi nhiều người dân xung quanh rất bức xúc. Ai ai cũng lên án hành vi vứt bỏ cháu nhỏ như vậy."
Anh Phạm Thành Công (27 tuổi, trú tại đường Đào Nguyên A) kể lại, khoảng hơn 17h chiều 18/8, khi đang làm ở nhà thì anh nghe tiếng người hàng xóm chạy sang hốt hoảng hỏi mượn máy khoan tường. Lúc này anh nghe kể bảo phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường không biết sống chết thế nào. Anh Công cùng vợ vội vàng cầm khoan chạy sang. Mọi người lúc này không nghe thấy tiếng cháu bé, chỉ thấy bàn chân đỏ hỏn.
Loi ke nhan chung vu be so sinh bi me vut bo vao giua khe tuong-Hinh-3
Chiếc khoan đục tường cứu cháu bé. 
Lúc này mọi người vội vã khoan đục thủng mảng tường. Khi một mảng tường thủng, mọi người nhìn qua khe thấy cánh tay cháu bé đang vẫy vùng.
Anh Công nói: "Lúc khoan tường xong chúng tôi thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc. Cháu lúc đó không khóc to, có lẽ bị mệt lả. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống. Chúng tôi vội vã đục rộng tường rồi từ từ kéo cháu bé ra ngoài".
Anh Công nói thêm: "Cháu bị xước trên trán, một số bộ phận trên cơ thể. Có thể do cháu bị vứt bỏ từ trên cao xuống khe tường lại nhỏ nên mới xây xước như vậy".
Bà Nguyễn Thị Thuý Hường, Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo, bà cùng công an thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường. Người dân sau đó quấn cho cháu cái khăn rồi đưa ra trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn và đưa lên Bệnh viện Gia Lâm sơ cứu. Bé trai sơ sinh khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày.
Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.
Hiện vụ bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ vào giữa khe tường đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Nhói lòng những “thiên thần" bị bỏ rơi

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)