Lộ nguyên nhân gần 500 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa Milo Nestle miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Hai mẫu sữa pha và mẫu nôn của học sinh đều có chứa khuẩn Staphylococcus aureus cho thấy Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC không thực hiện đúng quy trình pha chế, không đảm bảo an toàn thực phẩm...

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc hàng trăm học sinh tại Thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa Milo miễn phí, chiều ngày 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra về nguyên nhân gây ngộ độc.
Báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, kết quả hai mẫu xét nghiệm mẫu sữa đã pha và mẫu chất nôn của học sinh có dương tính vi sinh và vi khuẩn Staphylococcus aureus - vi khuẩn cầu vàng sống trong đất, trong nước, gây ghẻ lở ngoài da, tuy nhiên nhiễm nhiều sẽ gây ngộ độc thực phẩm đường tiêu hóa.
Từ đó kết luận, việc sữa nhiễm khuẩn dẫn đến ngộ độc thực phẩm cho các học sinh là do trong quá trình pha chế sữa của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC (đơn vị được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền phát sữa) chưa được đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.
Lo nguyen nhan hang tram hoc sinh ngo doc sau khi uong sua Milo Nestle mien phi
Hai mẫu sữa pha và mẫu nôn của học sinh đều có chứa khuẩn Staphylococcus aureus đã chứng minh cho việc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC không thực hiện đúng quy trình pha chế, không đảm bảo an toàn thực phẩm nên gây ra ngộ độc cho các học sinh. Ảnh: Báo Hậu Giang. 
Kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa Milo chưa pha và mẫu sữa đặc có đường đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép.
UBND tỉnh Hậu Giang đã giao Sở Y tế tỉnh Hậu Giang kiến nghị Cục An toàn thực phẩm áp dụng Nghị định 178/2013/NĐ- CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm để xử phạt theo quy định.
Ngoài ra, tỉnh Hậu Giang đã đình chỉ hoạt động về việc pha chế thức uống cấp phát cho học sinh ở các trường tiểu học của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC cho đến khi khắc phục được các hậu quả và có xác nhận của các cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC phải chịu tất cả kinh phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, xét nghiệm mẫu, khám, điều trị cho người bị ngộ độc thực phẩm và các chi phí có liên quan. Đồng thời, phải công khai xin lỗi gia đình các học sinh phải nhập viện do uống sữa.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 6/11, ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang khẳng định: "Hai mẫu sữa pha và mẫu nôn của học sinh đều có chứa khuẩn Staphylococcus aureus đã chứng minh cho việc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC không thực hiện đúng quy trình pha chế, không đảm bảo an toàn thực phẩm nên gây ra ngộ độc".
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào sáng 27/10 sau khi uống sữa được phát miễn phí hơn 400 học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền thuộc thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) sau khi uống sữa Milo miễn phí có biểu hiện nôn ói, đau quặn ở vùng bụng, được phía trường và phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy cấp cứu.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra một gian nhà tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10 km) – nơi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.Cđể chứa sữa và pha chế đem đi phát miễn phí cho các điểm trường tiểu học.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 400 gói sữa Milo (dạng bột) và trên 1.300 lon sữa đặc có đường của một thương hiệu sữa khác. Hai loại sữa này đã được pha lại với nhau trước khi cho các học sinh uống miễn phí.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)