Khởi tố, bắt giam trưởng phòng NN&PTNT huyện sai phạm trong việc cho thuê đất

Google News

(Kiến Thức) - Khi còn là Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, ông Nguyễn Hữu Quân - Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Kiến Thụy đã có hành vi sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất.

Chiều ngày 26/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) – Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy.
Trong các ngày 28/2 và 1/4/2019, Phòng Cảnh sát kinh tế đã ra các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can để tạm giam đối với hai cán bộ nguyên là Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy là Nguyễn Hữu Quân (SN 1971, ở thôn Xuân Đông) và Nguyễn Đức Toàn (SN 1963, ở thôn Mai Dương, cũng xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy).
Quá trình điều tra, xác định, đối tượng Nguyễn Hữu Quân, Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Kiến Thụy, nguyên là Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, giai đoạn 2005-2009, cùng với Nguyễn Đức Toàn, nguyên là Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, giai đoạn 2009-2018, đã có hành vi sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất, gây thiệt hại rất lớn đến lợi ích của Nhà nước.
Khoi to, bat giam truong phong NN&PTNT huyen sai pham trong viec cho thue dat
Bị can Nguyễn Đức Toàn và bị can Nguyễn Hữu Quân. 
Vụ án đang được Phòng Cảnh sát kinh tế CATP Hải Phòng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP và cơ quan chức năng thành phố tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, vào ngày 28/2/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999, nay là điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngày 9/8/2018, Phòng An ninh Kinh tế, Công an TP Hải Phòng đã có văn bản gửi Đảng ủy, UBND xã Ngũ Phúc đề nghị trao đổi cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu sai phạm trong quản lý đất nông nghiệp, đất bãi bồi ven sông, ven biển tại xã.
Ngày 14/8/2018, đoàn thanh tra theo Quyết định số 50 của Chánh Thanh tra TP Hải Phòng cũng đã có thông báo về việc thanh tra tại UBND xã Ngũ Phúc. Nội dung thanh tra về công tác quản lý Nhà nước về thu, chi tài chính niên độ 2016 - 2017; quản lý, sử dụng đất niên độ 2015 - 2017.
Đồng thời, đoàn thanh tra liên ngành của huyện Kiến Thụy cũng tiến hành thanh tra công tác quản lý đất đai; thu, chi tiền sử dụng đất, tiền hợp đồng cho thuê đất; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng... tại UBND xã Ngũ Phúc. Đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)