Khởi tố 4 đối tượng lột đồ, đánh ghen kinh hoàng tại Huế: Cái kết thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà đã khởi tố 4 bị can về hành vi làm nhục người khác khi lột quần áo, đánh ghen tàn bạo một người phụ nữ. Cái kết cho hành vi côn đồ của nhóm đối tượng này thế nào?

Liên quan vụ một phụ nữ bị lột áo quần, đánh ghen tàn bạo tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an thị xã Hương Trà đã ra quyết định khởi tố 4 bị can tội làm nhục người khác.
4 bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Thùy Trâm (sinh năm 1992, trú tại thành phố Huế); Nguyễn Thị Bé (sinh năm 1983); Đặng Thị Thùy Trang (sinh năm 1979) và Lê Công (sinh năm 1991). Ba đối tượng Bé, Trang và Công cùng trú tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà.
Khoi to 4 doi tuong lot do, danh ghen kinh hoang tai Hue: Cai ket the nao?
 Hình ảnh clip ghi lại vụ việc.
Trước đó, ngày 19/11, CSĐT Công an thị xã Hương Trà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh "Làm nhục người khác" theo Điều 155 Bộ luật Hình sự để làm rõ các đối tượng liên quan nhằm xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 16/11, tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà xảy ra vụ đánh ghen giữa nhóm gồm 4 người với một cô gái được cho là có quan hệ bất chính với chồng của một phụ nữ trong nhóm.
Sự việc được ghi lại bằng một đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, nhóm người phụ nữ lớn tiếng chửi bới rồi lột hết quần áo của cô gái. Sau đó, có một người đàn ông khác vừa chửi mắng vừa đánh vào mặt, đầu và vùng kín của cô gái. Không thể kháng cự trước sự hành hung tàn nhẫn của nhóm người này, cô gái vừa đau đớn tủi nhục vừa khóc lóc, liên tục van xin tha cho mình.
Đây là vụ việc đã gây xôn xao dư luận và bức xúc trong cộng đồng những ngày gần đây tại Thừa Thiên - Huế. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của người bị hại, Công an thị xã Hương Trà đã khẩn trương điều tra và xử lý vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, đây là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác. Do đó, cần phải xử lý nhóm đối tượng vi phạm này theo quy định pháp luật.
Theo nội dung vụ việc có thể thấy, hành vi của người đàn ông và nhóm phụ nữ đã đánh đập, sỉ nhục cô gái này có dấu hiệu của tội làm nhục người khác và tội cố ý gây thương tích.
Cơ quan điều tra sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân để động viên, trấn an tâm lý cho nạn nhân đồng thời thu thập thông tin làm rõ danh tính nhóm đối tượng nêu trên, giám định thương tích cho nạn nhân làm cơ sở để xác định thiệt hại xảy ra tổn hại về sức khỏe, tâm lý của nạn nhân như thế nào.
Trong trường hợp nạn nhân có tổn thương hại sức khỏe, có thương tích, có thể khởi tố các đối tượng đã đánh đập cô gái này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.
Khoi to 4 doi tuong lot do, danh ghen kinh hoang tai Hue: Cai ket the nao?-Hinh-2
4 bị can trong vụ đánh ghen kinh hoàng tại cơ quan công an. 
Trường hợp kết quả giám định cho thấy không có thương tích hoặc thương tích không đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích vẫn có thể xử lý hình sự các đối tượng đã đánh đập, sỉ nhục cô gái này về tội làm nhục người khác theo quy định tại điều 155 BLHS năm 2015.
Trường hợp bị xử lý về tội làm nhục người khác, các đối tượng này sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là “sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” nên hình phạt sẽ phải đối mặt là từ 3 tháng đến 2 năm.
Trường hợp hành vi dẫn đến hậu quả nạn nhân tự sát hoặc rối loạn tâm thần và hành vi mà tỉ lệ tổn thương 61 % trở lên, các đối tượng này phải đối mặt với mức hình phạt có thể lên đến 5 năm tù.
“Dù bất cứ lý do gì thì pháp luật cũng không cho phép nhóm người này có thể đánh đập, hành hạ, làm nhục người khác như vậy. Trường hợp nạn nhân không có liên quan gì đến chuyện tình cảm, nạn nhân bị đánh do hiểu lầm thì mức độ nghiêm trọng của hành vi càng cao hơn và chế tài mà các đối tượng này phải đối mặt càng nghiêm khắc hơn” – Luật sư Cường nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chuyện đánh ghen và nói tục:

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)