Khá “bảnh” bị Công an Bắc Ninh bắt điều tra về hành vi đánh bạc

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Công an Thị xã Từ Sơn cho biết, việc Ngô Bá Khá bị bắt liên quan đến hành vi đánh bạc. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Sáng 2/4, trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho PV biết: Vào tối qua (1/4), đơn vị đã bắt giữ Ngô Bá Khá (Khá Bảnh, SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh).
Theo lãnh đạo này, việc Ngô Bá Khá bị bắt liên quan đến hành vi đánh bạc. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.
Nguồn tin cũng cho biết, khoảng 19h tối ngày 1/4, Công an Thị xã Từ Sơn và Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện lệnh khám nhà Ngô Bá Khá (trú tại xã Tam Sơn,thị xã Từ Sơn).
Kha “banh” bi Cong an Bac Ninh bat dieu tra ve hanh vi danh bac
Ngô Bá Khá từng bị lập biên bản xử phạt về lỗi dừng đỗ trên cao tốc. 
Ngô Bá Khá còn được gọi với cái tên Khá bảnh là một trong những nhân vật mới nổi trên mạng xã hội gần đây cùng điệu nhảy “múa quạt”. Khá bảnh còn được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".
Ngay trong một clip được đăng tải Khá bảnh còn kể rằng chỉ học hết lớp 7, hay đánh nhau nên phải đi trại giáo dưỡng từ năm 17 tuổi vì tội hành hung, cố ý gây thương tích người khác. Sau đó, lại vào tù vì đánh người gây thương tích liên quan đến chuyện đòi nợ. Mới đây, là việc Khá bảnh cùng nhóm bạn thản nhiên dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý. Chiều 21/3, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản hành chính xử phạt Ngô Bá Khá 5,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng về lỗi dừng đỗ xe trên cao tốc.
Vào ngày 26/3, Khá bảnh tiếp tục đăng một video lên Youtube với tựa đề “đi xe máy tốn xăng bực mình đập xe”. Trong clip, Khá bảnh đi một chiếc xe tay ga nhưng kêu là tốn xăng, sau đó rủ bạn của mình dùng gậy sắt đập nát chiếc xe. Không dừng ở đó, Khá bảnh còn châm xăng, đốt xe và khẳng định “đốt luôn không mọi người lại bảo đập xong lại sửa lại cho mới”. Đáng chú ý, trong video thanh niên này nhiều lần nhắc tới việc đập, đốt xe máy để đổi xe điện. Trong phần mô tả phía dưới video, anh ta cũng để đường dẫn tới trang web của một hãng xe điện.nNgày 29/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an thị xã Từ Sơn vào cuộc xác minh clip đập xe đốt của Khá bảnh.
Điều bất ngờ, mặc dù có những hành vi lệch chuẩn về đạo đức như thế nhưng Khá bảnh lại đang được không ít giới trẻ, các học sinh, sinh viên cuồng mộ như một ngôi sao điện ảnh, thậm chí có người coi Khá Bảnh là thần tượng. Minh chứng rõ nhất là việc vừa qua khi thanh niên này xuất hiện ở TP Yên Bái đã được nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít bạn còn nguyên đồng phục học sinh, thậm chí cả người lớn xin chữ ký, chụp ảnh chung, phấn khích gọi tên...
Kênh YouTube của Khá bảnh có hơn 1,8 triệu người theo dõi với các video chủ yếu quay cuộc sống hằng ngày của anh ta, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới mấy triệu lượt xem; Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi. Điều này khiến không ít người tỏ ra lo lắng khi dường như các giá trị, chuẩn mực đạo đức của giới trẻ đã thay đổi. Những câu hỏi được đặt ra, đó là tại sao giới trẻ bây giờ lại lấy một thanh niên như Khá bảnh để thần tượng.
Một đại diện công an xẫ Tam Đa cho biết, Ngô Bá Khá không có nghề nghiệp ổn định và từng có thời gian đi trại về.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)