Kết luận vụ 73 học sinh nghi ngộ độc sữa Nutifood như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Từ kết quả xét nghiệm mẫu sữa tươi Nutifood các học sinh huyện Tân Phú uống sau đó bị đau bụng, ói mửa… Chi cục VSATTP tỉnh Đồng Nai đã có nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ 73 học sinh nghi ngộ độc sữa Nutifood.

Cuối ngày 8/3, thông tin từ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm, thử nghiệm về mẫu sữa tươi tiệt trùng của Nutifood liên quan đến vụ 73 học sinh học sinh nghi ngộ độc sữa Nutifood trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) 
Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế tỉnh Đồng Nai), mẫu sữa được lấy tại trường tiểu học Phạm Văn Đồng, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú (nơi có 70 học sinh bị sự cố) là sữa tươi tiệt trùng có đường, hộp giấy 180ml Nuti ST 100%, kết quả mẫu sữa có các chỉ tiêu yêu cầu kiểm nghiệm đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế.
Theo ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh ATTP Đồng Nai thì với kết luận nói trên đã xác định sữa không nhiễm vi sinh. Theo nhận định ban đầu, có thể nguyên nhân do cơ địa một số học sinh, trẻ mầm non chưa thích nghi với loại sữa uống ban đầu nên đã gây ra hiện tượng kích thích đường ruột.
Cũng trong cuối ngày 8/3, trao đổi với Kiến Thức, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú nói chưa nhận được kết quả kiểm nghiệm nói trên nên việc tạm ngưng uống sữa Nutifood vẫn còn và cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin.
Hơn 70 học sinh tiểu học, mầm non ở xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai triệu chứng người tái xanh, đau bụng và ói mửa...sau khi uống sữa tươi tiệt trùng của Nutifood.
Trước đó, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, giữa tháng 2/2018, công ty sữa Nutifood trúng thầu cung cấp sữa tươi và chính thức giao lô sữa đầu tiên đến các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào chiều ngày 1/3.
Đến sáng hôm sau (2/3), trường tiểu học Phạm Văn Đồng tổ chức cho 204 học sinh các khối lớp 1,2 và 3 uống sữa thì xảy ra vụ việc 70 em học sinh có triệu chứng người tái xanh, đau bụng và ói mửa. Cùng thời gian này, trường Mầm non Phú Lộc (cùng xã Phú Lộc) tổ chức cho hơn 400 trẻ uống sữa học đường do Nutifood cung cấp thì có 20 trẻ có biểu hiện tương tự. Rất may tất cả các học sinh, trẻ mầm non đều không nguy hiểm đến tính mạng và đến 8h sáng 3/3, tất cả đã lần lượt được xuất viện.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)