Kẻ dùng súng hơi bắn người để mua vui ở Hà Nội đối diện mức án nào?

Google News

(Kiến Thức) -  Tại cơ quan công an, 2 đối tượng dùng súng hơi bắn từ trên chung cư xuống người đi đường khai nhận hành động đó chỉ để mua vui và thử súng. Hậu quả, nhiều người trúng đạn, bị thương. Vậy hành vi của các đối tượng sẽ phải chịu mức án thế nào? 

Liên quan đến vụ dùng súng hơi bắn người đi đường ở Hà Nội, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, thường trú tại Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Ke dung sung hoi ban nguoi de mua vui o Ha Noi doi dien muc an nao?
Đối tượng Vũ Tuấn Dũng tại cơ quan điều tra.
Vũ Tuấn Dũng là kẻ dùng súng hơi bắn từ phòng ngủ của mình tại tòa nhà 17T-10 (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) ra ngoài đường khiến 3 nạn nhân bị thương.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho biết, hành vi của Vũ Tuấn Dũng có dấu hiệu của 2 tội danh gồm tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự theo điều 304, Bộ luật hình sự 2015 và tội tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo điều 134.
Theo đó, với tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự mức án phạt từ từ 1 năm đến 7 năm và tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm và cao nhất là 6 năm tù.
Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt thêm đối tượng Đặng Trần Đức (SN 1974, trú tại Hà Nội) người quen của Vũ Tuấn Dũng. Được biết, Đặng Trần Đức có một tiền án về hành vi cố ý gây thương tích và một tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ. 
>>> Xem thêm video: Dùng súng hơi hỏng, cha liều mình "dọa trộm" cứu con.

(Nguồn: VTC9)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)