Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Google News

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang điều tra, làm rõ thông tin về một số hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Ngày 28/6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết một số hướng dẫn viên tiếng Trung (người Việt Nam) đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng có gửi một số hình ảnh, video... về người Trung Quốc tổ chức hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép, sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng hóa. 

Ngoài ra những người này cung cấp thêm thông tin có đoạn video ghi lại cảnh hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc tên Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Hướng dẫn viên Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan. 
Theo đó, khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng), Xue Chun Zhe nói: "14 thế kỷ trước Việt Nam thuộc một bộ phận phía bắc Trung Quốc. Sau này Việt Nam đã độc lập rồi tự thành lập một quốc gia nhưng nó vẫn thuộc quốc gia phụ thuộc, phải triều cống cho Trung Quốc".

Một hướng dẫn viên người Việt còn cho biết thêm, nhiều hướng dẫn viên Trung Quốc khi dẫn đoàn trên xe khách qua biển Mỹ Khê còn ngang nhiên giới thiệu biển Đà Nẵng là biển của Trung Quốc.

Do bức xúc, ngày 9/6, nhóm các hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt đã tập hợp nhau, mời lãnh đạo Sở Du lịch, trong đó có ông Trần Chí Cường đến dự để trực tiếp trao đổi những bất cập về hướng dẫn du lịch trái phép.

Được biết hiện Sở du lịch Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, để điều tra làm rõ thông tin trên cũng như việc xuyên tạc lịch sử Việt Nam của một số hướng dẫn viên Trung Quốc.

Bàn về thực trạng này cũng từng tồn tại ở Nha Trang, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay cần phải dứt khoát ngăn chặn những người nước ngoài hành nghề du lịch ở Việt Nam, bởi bên cạnh việc đóng vai là hướng dẫn viên du lịch, họ còn tiến hành nhiều hoạt động kinh tế không lành mạnh và làm ảnh hưởng nhiều hoạt động về an ninh trật tự.

“Vấn đề này phải xử lý nghiêm khắc. Bởi nhiều hướng dẫn viên du lịch nước ngoài không am hiểu văn hóa lịch sử Việt Nam, đặc biệt có trường hợp còn xuyên tạc cả lịch sử dân tộc. Điều này là rất nguy hiểm”, ông Bình lo ngại.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)