Hôm nay, mở lại phiên toà xử vụ Mobifone mua AVG

Google News

Sáng 20/12, TAND TP Hà Nội sẽ tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ sai phạm liên quan đến Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Trước đó trong ngày 19/12, HĐXX đã cho phiên tòa nghỉ 1 ngày để thực hiện nguyện vọng của ông Nguyễn Bắc Son, đó là gặp gia đình nhằm trao đổi, sớm khắc phục hậu quả.
Trong phiên xử 18/12, ông Nguyễn Bắc Son thừa nhận tội danh "Nhận hối lộ" và cho biết không cần luật sư bào chữa đối với tội danh này. "Tội danh tôi đã nhận thì luật sư không cần bào chữa nữa" - Ông Son nói trước tòa.
Hom nay, mo lai phien toa xu vu Mobifone mua AVG
 Cựu Bộ trưởng TT&TT - Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: Trọng Phú)
Tại cơ quan điều tra, ông Son khai nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ. Sau đó đưa tiền thành nhiều lần cho con gái - Nguyễn Thị Thu H. Tuy nhiên, chị H. hoàn toàn phủ nhận lời khai của bố. Dù được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng chị H. đã không có mặt tại phiên tòa.
Ở lời khai gần nhất, ông Son thừa nhận có nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ, nhưng không đưa cho con gái và "không nhớ đã tiêu gì". Số phận pháp lý của cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc gia đình có hợp tác khắc phục hậu quả hay không.
Với tội danh Nhận hối lộ số tiền 3 triệu USD, ông Son phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là Tử hình. Tuy nhiên, theo điều 40 Bộ luật Hình sự 2015: Người bị kết án Tử hình về tội Tham ô tài sản, Nhận hối lộ mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất 3/4 tài sản phạm tội và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn thì không bị thi hành án Tử hình./.
Theo Trọng Phú/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)