Học sinh tiểu học nội thành Hà Nội đi học từ 21/2

Google News

Học sinh lớp 6 và tiểu học khu vực nội thành Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ 21/2, các trường sẽ không tổ chức bán trú.

Chiều nay (15/2), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đi học trở lại. Theo đó, UBND TP Hà Nội cơ bản thống nhất về chủ trương cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường.

Hoc sinh tieu hoc noi thanh Ha Noi di hoc tu 21/2
Học sinh tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ 21/2. 

UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì triển khai, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dạy và học trực tiếp. Chủ tịch UBND các quận căn cứ vào tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc có cho học sinh đến trường.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất để cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2, chậm 2 tuần so với khu vực ngoại thành.

Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến; học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 không đến trường mà ở nhà học trực tuyến. Các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức bán trú, căn tin ăn uống trong trường.

Như vậy, toàn bộ 1,6 triệu học sinh phổ thông ở Hà Nội đã được cho phép học trực tiếp, sau hơn 9 tháng ở nhà học trực tuyến. Còn khoảng 600.000 trẻ mầm non, thành phố chưa công bố kế hoạch trở lại trường của các em.

Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)