“Hố tử thần” trên đường Trường Sa nhét được cả chiếc xe buýt

Google News

“Hố tử thần” trên đường Trường Sa (TP HCM) đã lún sâu và rộng 5m, dài 8m, có thể nuốt trọn 1 chiếc xe buýt.

Sáng ngày 5/8, sau khi khảo sát hiện trường, kỹ sư cao cấp Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hội Cầu đường - Cảng TP HCM đã có những nhận định về 'hố tử thần' trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận).
Theo kỹ sư Trường, hố đã sụt lún nhiều hơn so với ngày hôm qua, kết quả ông đo đạt vào lúc 11h ngày 5/6 là hố đã sâu thành 5 m, rộng 5m, dài 8 m, bùn nhão đầy bên trong. Đây là hố tử thần lớn nhất từ trước tới nay và với diện tích như vậy thì đã có thể nhét được một chiếc xe buýt lớn.
"Hố tử thần" đã sụt lún thêm so với ngày hôm qua: Ảnh: Lê Trai 
“Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do đường cống thuộc hệ thống cống ngầm kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè được nối từ đường Trường Sa qua đường Hoàng Sa rồi đi xuống hạ lưu của kênh đặt cách mặt đường 7 m xảy ra sự cố, đứt gãy. Nước từ trong cống thoát ra với lưu tốc mạnh và xoáy làm cho hệ thống đất, đá dù được đầm nén rất chặt nhưng vẫn bị rửa trôi kéo cả mặt đường sụp xuống”, kỹ sư Trường nhận định.
Cũng theo ông Trường, hiện tại “hố tử thần” vẫn đang có nguy cơ lún thêm nên phải đóng hệ thống thoát nước lại để cho nước không lưu thông thì mới giảm nguy cơ tiếp tục lún. Đây là một sự cố nghiêm trọng cần phải xử lý gấp và nếu không cẩn thận thì sẽ lún vào tới nhà dân.
Hố sâu, rộng 5 m và có nguy cơ lún thêm. Ảnh: Kỹ sư Hà Ngọc Trường 
“Không nên suy diễn do nhà thầu Trung Quốc”
Trả lời về một số thông tin có liên quan đến nhà thầu Trung Quốc thi công ẩu, kỹ sư Trường nhận định không nên suy diễn. Bởi theo ông, dù là nhà thầu Trung Quốc hay đơn vị nào thi công cũng sẽ đều làm đúng theo thiết kế, thiết kế ở đây là của Mỹ và đã được nghiệm thu.
“Lúc này, đừng vội nói là do nhà thầu Trung Quốc làm ẩu dẫn đến vụ sụt lún. Cần phải khoan địa chất để tìm vị trí đứt gãy. Sau khi khoan địa chất và nếu phát hiện nhà thầu làm ẩu thì tôi sẽ cương quyết lên án, đưa ra án phạt nếu có sai phạm”, kỹ sư Trường, nhấn mạnh.
Ông Trường Khẳng định chưa thể đỗ lỗi cho nhà thầu Trung Quốc. Ảnh: Lê Trai 
Ông Trường thông tin thêm, chiều ngày 5/8 tại Sở GTVT sẽ diễn ra cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn bạc tìm phương án sữa chữa hợp lý.
Như vậy, khu vực trên sẽ được khoanh vùng, chặn nước 1 đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để khoan và đào đường cống này lên để xác định vị trí bị vỡ, quy mô và thiệt hại cụ thể.
Sau đó, liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật cùng Hội Cầu đường - Cảng phối hợp với với khu quản lý giao thông đô thị số 1 cùng ban quản lý dự án vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc –Thị Nghè sẽ tỉm phương án xử lý, rất có thể thay mới mới hệ thống thoát nước cũ trong thời gian sớm nhất.
Liên quan đến vụ sụt lún, nhiều người dân sống gần khu vực trên cho biết việc sinh hoạt, buôn bán của mình gặp nhiều khó khăn.
“Tôi buôn bán trái cây mà giờ chặn hai đầu như thế này thì làm sao có khách mà mua. Mặt bằng này tôi phải thuê, giờ bán không được, trái cây để sẽ hư nên cũng không biết sao. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm khắc phục xong sự cố”, chị Nguyễn Thị Ngà, 35 tuổi chia sẻ.
Trước đó, khoảng 3h ngày 4/8, người tham gia giao thông trên đường Trường Sa - đoạn trước số nhà 1248 (phường 14, quận Phú Nhuận), phát hiện mặt đường bị sụt lún, tạo các khe nứt sâu.
Theo ghi nhận, vị trí sụt ở sát vỉa hè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dài khoảng 5 m, rộng hơn 3 m, tạo ra các khe hở hàm ếch.

Theo Zing News

Bình luận(0)