Hàng chục người vật vã khống chế con voi quật chết người ở Tây Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang mở xích để đưa voi về nhà, một thanh niên (SN 1992, trú tại xã Yang Tao, huyện Lắk) bị con voi quật tử vong.

Lúc 9h30 ngày 22/5, lãnh đạo UBND thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ việc một thanh niên bị voi quật chết.

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/5, anh Y.Đ (SN 1992, trú tại xã Yang Tao, huyện Lắk) và em trai là Y.N (SN 1997) đưa 2 con voi (1 đực, 1 cái) ra khu vực bãi cây (thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Liên Sơn) xích lại, cho voi ăn qua đêm.

Hang chuc nguoi vat va khong che con voi quat chet nguoi o Tay Nguyen
Con voi quật chết nài voi. 

Đến gần 7h ngày 22/5, hai anh em anh Y.Đ tới mở xích để đưa voi về nhà. Lúc này, người em mở xích con voi cái, người anh mở xích con voi đực. Trong lúc mở xích, người em nghe tiếng hét của người anh nên chạy tới xem thì thấy voi đã quật chết anh mình nên bỏ chạy.

Nhận được tin báo, ông Đ.N.L (chủ 2 con voi) chạy ra và đưa anh Y.Đ đi bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân đã chết sau khi bị voi quật.

Sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã tới hiện trường, khống chế được con voi. Được biết, anh Y.Đ đã chăm sóc con voi này suốt 4 năm qua.

Còn theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk, con voi đực nói trên có tên là Y Mâm (SN 1972), thuộc sở hữu của ông Đ.N.L (SN 1962, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk).

Hiện vụ nam thanh niên bị voi quật chết đang được điều tra, làm rõ.
Nguyễn Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)