Hải Dương: Kẻ giết 2 người trong đêm Giao thừa bị tuyên án tử hình

Google News

Bị đòi nợ đêm Giao thừa, xin khất không được, Trượng đã lấy súng bắn chủ nợ sau đó tiếp tục dùng dao đâm khiến một người khác tử vong, một người bị thương.

Ngày 29/6, TAND tỉnh Hải Dương đã xét xử sơ thẩm bị Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, Hải Dương) về tội giết người. Phiên tòa được xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, thu hút hàng trăm người dân đến theo dõi.
Theo cáo trạng, cuối năm 2019, đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng có vay của chị Lê Thị Ngọc Loan (SN 1984, trú tại số 34 G Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) số tiền 1,1 tỷ đồng, với lãi suất 2000 đồng/1 triệu đồng/ ngày. Trượng sau đó đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi.
Hai Duong: Ke giet 2 nguoi trong dem Giao thua bi tuyen an tu hinh
Bị cáo Nguyễn Nam Trượng tại tòa. 
Đến ngày 11/12/2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị Loan số tiền là 520 triệu đồng (đây là số tiền lãi, số tiền này không tính lãi). Chị Loan đã nhiều lần đòi nhưng Trượng chưa có tiền trả, xin khất nợ khi nào thu xếp được tiền sẽ trả nhưng chị Loan không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả trước Tết Nguyên đán 2023.
Khoảng 21h ngày 21/1/2023, anh Lê Ngọc Đức (SN 1990, trú tại số 17/18 Canh Nông, phường Quang Trung, TP Hải Dương, chồng chị Loan) và anh Phạm Thanh Sơn (SN 1984, trú tại Canh Nông 2, phường Quang Trung, TP Hải Dương) đến nhà Trượng ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc để đòi nợ.
Do không có tiền trả, Trượng xin được khất nợ nhưng anh Đức không đồng ý nên Trượng nói vay tiền của chị Loan phải có chị Loan đến thì mới trả nợ. Anh Đức gọi điện cho chị Loan và mở loa ngoài để Loan nói chuyện với Trượng. Quá trình nói chuyện chị Loan bắt Trượng phải trả tiền.
Khoảng 23h đêm cùng ngày, chị Loan cùng chị Vũ Thùy Linh (SN 2001, trú tại số 33/100 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương) và anh Đinh Xuân Tùng (SN 1993, trú tại số 16B/207 Quang Trung, phường Bình Hàn, TP.Hải Dương) đến nhà Trượng.
Chị Loan tiếp tục yêu cầu Trượng phải trả nợ, Trượng nói không có tiền trả và xin được khất nợ để ra giêng sẽ trả. Chị Loan vẫn không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả tiền trước Giao thừa.
Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 lấy 1 khẩu súng bắn đạn ghém và 2 viên đạn cất giấu trong gầm giường rồi lắp 1 viên đạn vào súng và để 1 viên đạn trong túi quần, đồng thời lấy dao bầu và đi xuống nhà hướng nòng súng về phía chị Loan bắn vào phần đầu, mặt chị Loan, làm nạn nhân bị thương.
Thấy chị Loan bị bắn, anh Đức, anh Sơn lao về phía Trượng. Trượng vất súng xuống nền nhà, tay phải cầm dao bầu đâm liên tiếp 2 nhát trúng vùng ngực anh Sơn. Anh Sơn bỏ chạy ra ngoài rồi gục ngã, chết tại chỗ.
Ngoài ra, Trượng còn đâm anh Phạm Ngọc Đức (chồng chị Loan) nhiều nhát.
Hai Duong: Ke giet 2 nguoi trong dem Giao thua bi tuyen an tu hinh-Hinh-2
 
Hai Duong: Ke giet 2 nguoi trong dem Giao thua bi tuyen an tu hinh-Hinh-3
Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa. 
Sau đó, chị Loan, anh Đức và Trượng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến khoảng 0h ngày 22/1/2023, chị Loan chết do mất máu cấp (vết thương thấu bụng, chảy máu khoang bụng, vỡ gan, rách nhu mô thận phải, tổn thương cột sống lưng số III); anh Đức bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 10%.
Cáo trạng nêu rõ, hành vi của bị can Nguyễn Nam Trượng đã phạm tội "Giết người" theo quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên toà, Nguyễn Nam Trượng thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai do uất ức trước sự thúc ép đòi nợ đúng đêm Giao thừa nên đã không kiểm soát được hành vi của mình. Khi nói lời sau cùng, bị cáo Trượng đã có lời xin lỗi tới các gia đình nạn nhân và gửi lời xin lỗi tới người thân gia đình bị cáo.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Trượng mức án tử hình về tội "Giết người".
>>> Mời độc giả xem thêm video Lộ diện hung thủ giết người, bọc thi thể trong bao dứa ở Hải Phòng
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)