Hà Nội: Trường THPT ngoài công lập chốt phương án tuyển sinh lớp 10

Google News

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đến ngày 1/7 tất cả các trường trung học phổ thông (THPT) ngoài công lập trên địa bàn TP. Hà Nội đã chính thức chốt phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021.

Ha Noi: Truong THPT ngoai cong lap chot phuong an tuyen sinh lop 10
Các trường THPT ngoài công lập có thể xét tuyển theo 2 phương án (Ảnh minh họa) 
Theo đó, các trường ngoài công lập có thể lựa chọn phương án tuyển sinh năm học 2020-2021 cho đơn vị mình.
Cụ thể, phương án 1, nhà trường có thể xét tuyển căn cứ vào kết quả thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021; phương án 2, nhà trường xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở của học sinh.
Các trường THPT ngoài công lập cũng có thể tuyển học sinh vào lớp 10 năm học tới bằng cả hai phương thức trên.
Theo thống kê của SỞ Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong tổng số 105 trường THPT ngoài công lập, có 2 trường sử dụng đồng thời cả hai phương thức là căn cứ vào kết quả thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và xét học bạ; 12 trường chỉ tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ; các trường còn lại đều xét tuyển căn cứ vào kết quả thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Theo kế hoạch đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-7-2020. Nếu xác định tham gia dự tuyển vào trường trung học phổ thông ngoài công lập bằng phương án xét học bạ thì học sinh không bắt buộc phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Danh sách phương thức tuyển sinh lớp 10 của từng trường THPT công lập tại Hà Nội:
Ha Noi: Truong THPT ngoai cong lap chot phuong an tuyen sinh lop 10-Hinh-2
 
Theo T.N/ Thương Hiệu & Công Luận

>> xem thêm

Bình luận(0)