Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 phòng dịch corona

Google News

UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Như vậy, Hà Nội là địa phương tiếp theo cho phép học sinh nghỉ học đến hết tuần sau, 16/2.
Trước đó, ngày 2/2, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn số 344 gửi sở Lao động Thương binh và Xã hội, sở GD&ĐT cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Ngay sau đó, Sở GD&ĐT đã có văn bản hỏa tốc gửi các cơ sở giáo dục cho phép học sinh toàn thành phố nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.
Ha Noi tiep tuc cho hoc sinh nghi hoc den het ngay 16/2 phong dich corona
 
Còn theo thông báo của Bộ GD&ĐT, tính đến 16h45 ngày 7/2 đã có 41 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV. Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT cập nhật liên tục danh sách này.
Các tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk.
Ngoài ra, trước đó đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại có 42 tỉnh, thành phố cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2; 4 tỉnh cho phép nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Theo Nghiêm Huê/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)