Hà Nội: Phạt 20 năm tù nam tài xế đâm chết người rồi bỏ chạy

Google News

Sau khi lái xe đầu kéo gây tai nạn khiến người đi xe máy bị trọng thương, tài xế Lê Văn Luật đã bỏ chạy khỏi hiện trường, không cấp cứu nạn nhân khiến người này tử vong.

Ngày 16/12, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử phiên phúc thẩm vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" với bị cáo là Lê Văn Luật (SN 1976, trú TP Hải Dương). Bị cáo Luật là tài xế xe đầu kéo đã gây tai nạn chết người, khiến nạn nhân là bà Q. (SN 1966, Hưng Yên) tử vong. Sau đó, Luật lái xe bỏ chạy. Ở phiên sơ thẩm, TAND huyện Gia Lâm đã tuyên mức án 15 tháng tù với bị cáo Luật về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Ha Noi: Phat 20 nam tu nam tai xe dam chet nguoi roi bo chay
Bị cáo Lê Văn Luật tại tòa.
Theo bản án sơ thẩm và diễn biến phiên tòa phúc thẩm, ngày 14/1/2022, Luật điều khiển xe đầu kéo đi trên quốc lộ 5 chiều Hà Nội - Hải Phòng. Đến địa phận thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (TP Hà Nội), khi mật độ phương tiện giao thông đông, bị cáo Luật đã điều khiển xe đầu kéo đi lượn sóng, lấn sang làn đường dành cho xe máy.
Quá trình này, xe của Luật va chạm mạnh với xe máy do nạn nhân Q. điều khiển. Khiến bà Q. bị ngã đập vào dải tôn bên đường, chấn thương nặng ở vùng ngực. Xe máy của bà Q. bị hư hỏng nặng. Sau khi gây tai nạn, Luật tiếp tục lái xe bỏ chạy rời khỏi hiện trường.
Thấy bà Q. nằm bất tỉnh bên đường, một số người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng bà Q. đã không qua khỏi và được xác định tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Luật đã đến cơ quan công an để đầu thú. HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo Lê Văn Luật là nguy hiểm cho xã hội, gây nỗi đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân.Sau khi gây ra tai nạn, Luật đã không dừng lại để cấp cứu nạn nhân mà bỏ chạy.
HĐXX phiên phúc thẩm chấp nhận kháng cáo đề nghị tăng nặng mức án cho Luật. Bị cáo Lê Văn Luật bị tuyên án 20 tháng tù giam về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" (tăng 5 tháng tù so với mức án sơ thẩm).
>>> Xem thêm video: Hotgirl buôn bán ma túy bị tuyên án tử hình

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)