Hà Nội: Người nhái khẳng định có bom dưới chân cầu Long Biên

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 26/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên và xác định vật thể lạ chính là bom.

Liên quan đến thông tin về chướng ngại vật nghi là bom cách trụ P13 cầu Long Biên (TP Hà Nội) khoảng 5m, sáng ngày 26/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên để xác minh.
Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết đó chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.
Ha Noi: Nguoi nhai khang dinh co bom duoi chan cau Long Bien
 Cầu Long Biên.
Trước đó, ngày 16/11, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã nhận được tin báo của người dân phát hiện vật thể lạ nghi là bom. Ngay sau đó, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra hiện trường khu vực luồng (Tứ Liên - Trung Hà) nơi có vật chướng ngại gần trụ P13 cầu Long Biên - sông Hồng.
Ông Nguyễn Văn Bán - Phó Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa - cho biết, địa điểm phát hiện vật chướng ngại là Km183+000 sông Hồng, luồng bên phải, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m, thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội. Vật chướng ngại có đường kính từ 0.5 - 0.6m, chiều dài hơn 2m, cao trình -4.0m.
Thông tin với PV Kiến Thức, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam – ông Hoàng Hồng Giang cho biết, vật thể lạ có hình dáng giống bom nhưng nằm ngoài luồng tàu chạy, trong hành lang bảo vệ cầu Long Biên. Do khu vực này không thuộc phạm vi quản lý của cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản thông báo đến địa phương để xử lý.
Chiều ngày 26/11, lãnh đạo của Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, sáng cùng ngày, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực trên để giám định và xác là đây là quả bom.
"Công tác đo đạc ở dưới nước chưa được chính xác lắm, nhưng quả bom này có chiều dài từ 2-2,25m, đường kính khoảng 55-60cm. Quả bom này nằm sâu khoảng 6m tính từ mặt nước xuống. Hiện các đơn vị chức năng cũng đang tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương và xin ý kiến của Bộ Quốc phòng để xử lý quả bom này" - vị lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết.
Cũng theo vị lãnh đạo trên, hiện lực lượng chức năng đã khoanh vùng, phối hợp với đơn vị quản lý đường sông để hướng dẫn tàu thuyền đi lại qua khu vực này một cách an toàn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)