Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa đón Tết Dương lịch 2022

Google News

Để phòng, chống dịch COVID-19, Hà Nội sẽ không tổ chức các hoạt động văn nghệ ngoài trời, bắn pháo hoa và countdown dịp Tết Dương dịch 2022.

Ngày 30/12, đại diện Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022 để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới, quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật “rực rỡ sắc xuân” phát trên đài truyền hình Hà Nội và Fanpage Sở trên kênh Youtube vào tối 31/12. Hà Nội vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở toà nhà, khách sạn, trung tâm thương mại.
Ha Noi khong to chuc ban phao hoa don Tet Duong lich 2022
Ảnh minh họa. 
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội trong dịp cuối năm Tết Dương lịch, đồng thời do dịch bệnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 3 nên các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều dừng lại.
Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các hoạt động và sự kiện tập trung đông người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hằng ngày. Hà Nội cũng sẽ không tổ chức bắn pháo hóa, tổ chức countdown. Đề nghị người dân hạn chế ra đường để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Ngoài ra, quận Hoàn kiếm cũng cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, quận sẽ lập các chốt xử lý vi phạm trên địa bàn, dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện trong dịp này.
Chiều 29/12, kết luận tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, trong tuần qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp khi luôn dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm F0.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự báo trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dân 2022 tình hình dịch COVID-19 sẽ có diễn biến phức tạp. Nhu cầu đi lại của người dân cao, đặc biệt có khoảng 140 nghìn người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết, người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao.
>>> Xem thêm video: Chính thức cho phép bắn pháo hoa trong đám cưới, sinh nhật từ 11/1/2021

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)