Hà Nội khẳng định không có chuyện san lấp Hồ Tây để xây nhà hàng

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê lên tiếng phủ nhận trước tin đồn san lấp Hồ Tây để xây nhà hàng. Thực tế, đây là dự án nạo vét Hồ Tây đã được phê duyệt.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin san lấp Hồ Tây để xây nhà hàng của một nữ nhà thơ ở Hà Nội khi người này đăng tải trên mạng một số hình ảnh ở khu vực Hồ Tây được quây tôn thuộc khu vực đường Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội), xuất hiện nhiều máy cẩu đang xúc bùn đất và cho rằng: "Hồ Tây bị san lấp để xây dựng nhà hàng"!?. Thông tin này gây bùng nổ nhiều tranh cãi với các ý kiến trái chiều.
Ha Noi khang dinh khong co chuyen san lap Ho Tay de xay nha hang
 Máy móc đang làm việc ở khu vực Hồ Tây để nạo vét hồ.
>>> Video: Vì sao không nên tắm ở Hồ Tây ngày nắng nóng?
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 13/8, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê (Hà Nội) - khẳng định: Thông tin Hồ Tây bị san lấp là không đúng. Khu vực nói trên thuộc dự án nạo vét Hồ Tây, trong quá trình nạo vét Hồ Tây, đơn vị thi công phải quây hố lớn, sau đó đổ bùn vào trong để nước chảy ra hồ, còn bùn sẽ múc lên ô tô vận chuyển đi nơi khác.
Trong khi đó, thông tin với báo chí, bà Võ Bích Thủy - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ - cũng bác bỏ thông tin san lấp bùn đất xuống Hồ Tây. "Đây là dự án nạo vét Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt thực hiện. Trước khi tiến hành thực hiện nạo vét Hồ Tây, phía đơn vị thi công đã thông báo với UBND phường Thụy Khuê, gắn biển thi công công trình phía ngoài cổng dự án", bà Thủy thông tin.
Ha Noi khang dinh khong co chuyen san lap Ho Tay de xay nha hang-Hinh-2
Tấm biển ghi rõ dự án nạo vét Hồ Tây và đặt bên ngoài dự án.
Ha Noi khang dinh khong co chuyen san lap Ho Tay de xay nha hang-Hinh-3
 Biển cảnh báo khu vực đang thi công để người tham gia giao thông biết được.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, chiều 13/8, khu vực nói trên ở Hồ Tây trước đây là nơi một số nhà nổi, du thuyền hoạt động nhưng đã di rời đi. Hiện đã được đơn vị thi công quây tôn xanh, tấm biển đặt bên ngoài ghi rất rõ ràng: "Dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây đoạn đường Thanh Niên".
Bên trong khu vực quây tôn, những chiếc máy xúc đang làm việc múc bùn từ dưới lòng Hồ Tây chất đống lên phía gần bờ để cho xe ô tô vận chuyển đi nơi khác.
Được biết, sau khi thực hiện xong dự án, các đơn vị sẽ trả lại nguyên hiện trạng cho Hồ Tây.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)