Hà Nội có "mắt thần" theo dõi, xử lý những kẻ biến thái

Google News

Sở Văn hóa Hà Nội đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, BQL chung cư lắp đặt camera để kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi như thủ dâm, tiểu bậy nơi công cộng.

Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VHTT) có công văn số 2313 năm 2019 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn các hành vi ứng xử không phù hợp nơi công cộng.
Theo Sở VHTT, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số sự việc, hiện tượng, hành vi ứng xử chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội gây bức xúc trong dư luận.
Ha Noi co
Hình ảnh trên xe bus nam thanh niên có hành vi thủ dâm. Ảnh cắt từ clip. 
Trao đổi với Zing.vn, Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết thời gian gần đây xảy ra một vài các vụ việc khiến dư luận bức xúc, lo lắng. Trong đó tiêu biểu là gã thanh niên thủ dâm trên xe buýt và 2 người phụ nữ che camera để tiểu bậy trong thang máy chung cư.
"Đây là những hành vi phản cảm, vô văn hóa, việc lắp đặt camera để phát hiện kịp thời, sớm ngăn chặn những hành vi tương tự tái diễn. Ngoài ra, hoạt động giám sát bằng camera này cũng đã được thành phố cho triển khai từ lâu nhằm giám sát, phát hiện kịp thời những hành vi vi phạm khác", ông Động cho biết.
Sở VHTT yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các BQL các khu chung cư, tòa nhà lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các hành vi không phù hợp với chuẩn mực văn hóa.
Đội ngũ nhân viên phục vụ tại các chung cư cần được tập huấn về thái độ ứng xử đúng mực trong khi làm nhiệm vụ và xử lý tình huống khi phát hiện vi phạm, các nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng cần được niêm yết ở nơi dễ quan sát…
Sở VHTT Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị quản lý phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn phổ biến, hướng dẫn lái xe, phụ xe các kỹ năng cần thiết khi phát hiện hành vi trộm cắp, biến thái, để kịp thời xử lý vụ việc, bảo đảm an toàn cho hành khách.
Theo Sơn Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)