Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc mới được xây dựng có chiều dài hơn 32 km, chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đây là tuyến đường nằm trong dự án nâng cấp đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng nhằm kết nối vùng nam Nghệ An và bắc Quảng Bình với Hà Tĩnh. Tháng 5/2018, dự án khởi công và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 6/2020. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng hành lang giao thông trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tuyến đường chưa thể bàn giao.Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 7 m. Tổng mức đầu tư gần 550 tỷ đồng. Dọc tuyến đường này có gần 100 điểm giao cắt, đường ngang dân sinh, trong đó có 20 điểm được đánh giá nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Tuyến đường chưa có hệ thống đèn tín hiệu, giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm. Theo người dân địa phương, gần một năm đường thông tuyến, đã có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.“Đường có nhiều ngã tư, đường dân sinh trong khi mới thảm nhựa, chưa giới hạn tốc độ nên nhiều người chạy nhanh, thiếu quan sát dẫn đến tai nạn”, một người dân xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho hay. Trong ảnh là ngã tư đường liên xã Xuân Yên - Tiên Điền (xã Xuân Yên) giao cắt với đường ven biển nhưng chưa có đèn tín hiệu giao thông. Dọc tuyến có nhiều trường học, trụ sở làm việc. Sau giờ tan tầm, người và phương tiện phải băng qua các điểm giao cắt với đường ven biển.Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho biết đường ven biển qua địa bàn kéo dài hơn 2 km. Tuy nhiên, hơn 8 tháng, kể từ khi đường được khai thác, địa bàn đã xảy ra 15 vụ tai nạn nghiêm trọng. "Thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trong khi đường trải thảm nhựa đẹp nên tai nạn xảy ra thường xuyên. Có đêm xảy ra đến 4 vụ tai nạn ở cùng vị trí”, ông Khoa nói.Trao đổi với Zing, trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, cho biết tuyến đường ven biển được nâng cấp từ tỉnh lộ 547, đi qua 8 xã của huyện này với chiều dài 24,8 km. Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 7/2020 nhưng chưa bàn giao, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu chưa hoàn thành. “Trong năm 2020, đơn vị đã xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm trên tuyến đường ven biển, chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy phép lái xe hoặc vượt tải trọng. Nếu không có biện pháp kịp thời, đây sẽ là tuyến đường có nguy cơ tai nạn rất cao”, trung tá Thắng nói.Tại huyện Lộc Hà, cơ quan chức năng cũng ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển. Vị trí xảy ra tai nạn đều ở ngã tư dân sinh giao cắt đường ven biển. Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Tùng cho biết dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Xuân Hội - Thịnh Lộc đã thi công gọn gàng nhưng còn một số vị trí vướng mặt bằng, vỉa hè và cột đèn nên chưa thể bàn giao. ."Đường đẹp, rộng trong khi ý thức chấp hành giao thông chưa tốt nên các vụ tai nạn vẫn xảy ra", ông Tùng nói.
Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc mới được xây dựng có chiều dài hơn 32 km, chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đây là tuyến đường nằm trong dự án nâng cấp đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng nhằm kết nối vùng nam Nghệ An và bắc Quảng Bình với Hà Tĩnh.
Tháng 5/2018, dự án khởi công và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 6/2020. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng hành lang giao thông trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tuyến đường chưa thể bàn giao.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 7 m. Tổng mức đầu tư gần 550 tỷ đồng.
Dọc tuyến đường này có gần 100 điểm giao cắt, đường ngang dân sinh, trong đó có 20 điểm được đánh giá nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Tuyến đường chưa có hệ thống đèn tín hiệu, giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm. Theo người dân địa phương, gần một năm đường thông tuyến, đã có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
“Đường có nhiều ngã tư, đường dân sinh trong khi mới thảm nhựa, chưa giới hạn tốc độ nên nhiều người chạy nhanh, thiếu quan sát dẫn đến tai nạn”, một người dân xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho hay. Trong ảnh là ngã tư đường liên xã Xuân Yên - Tiên Điền (xã Xuân Yên) giao cắt với đường ven biển nhưng chưa có đèn tín hiệu giao thông.
Dọc tuyến có nhiều trường học, trụ sở làm việc. Sau giờ tan tầm, người và phương tiện phải băng qua các điểm giao cắt với đường ven biển.
Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho biết đường ven biển qua địa bàn kéo dài hơn 2 km. Tuy nhiên, hơn 8 tháng, kể từ khi đường được khai thác, địa bàn đã xảy ra 15 vụ tai nạn nghiêm trọng.
"Thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trong khi đường trải thảm nhựa đẹp nên tai nạn xảy ra thường xuyên. Có đêm xảy ra đến 4 vụ tai nạn ở cùng vị trí”, ông Khoa nói.
Trao đổi với Zing, trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, cho biết tuyến đường ven biển được nâng cấp từ tỉnh lộ 547, đi qua 8 xã của huyện này với chiều dài 24,8 km. Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 7/2020 nhưng chưa bàn giao, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu chưa hoàn thành.
“Trong năm 2020, đơn vị đã xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm trên tuyến đường ven biển, chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy phép lái xe hoặc vượt tải trọng. Nếu không có biện pháp kịp thời, đây sẽ là tuyến đường có nguy cơ tai nạn rất cao”, trung tá Thắng nói.
Tại huyện Lộc Hà, cơ quan chức năng cũng ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển. Vị trí xảy ra tai nạn đều ở ngã tư dân sinh giao cắt đường ven biển.
Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Tùng cho biết dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Xuân Hội - Thịnh Lộc đã thi công gọn gàng nhưng còn một số vị trí vướng mặt bằng, vỉa hè và cột đèn nên chưa thể bàn giao. .
"Đường đẹp, rộng trong khi ý thức chấp hành giao thông chưa tốt nên các vụ tai nạn vẫn xảy ra", ông Tùng nói.