Đang khẩn trương xác minh điểm thi bất thường ở Sơn La, Lạng Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Hai tổ công tác của Bộ GD&ĐT thâu đêm chấm thẩm định, kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La và Lạng Sơn.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc tổ công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, sau 15 tiếng làm việc, đến 1h20 sáng ngày 20/7, sau khi tạm dừng làm việc, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết, tổ công tác vẫn đang rà soát và thực hiện theo các quy trình.
"Hiện tại chúng tôi đang cố gắng thực hiện các bước làm sao cho nhanh nhất, để công bố nhanh nhất trong sự yên tâm của các cháu cũng như dư luận. Tiếp tục ngày 20/7, tổ công tác sẽ làm việc tiếp. Hiện chúng tôi đang rà soát các quy trình chấm thi, quy trình tổ chức thi và các quy trình khác. Và sau khi có kết quả, sẽ có thông tin sớm nhất cho báo chí", ông Sái Công Hồng cho biết.
 Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT.
Cũng theo lời của ông Sái Công Hồng: "Có những thông tin tổ công tác đang thực hiện nên không thể cung cấp cho báo chí, mong báo chí thông cảm".
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện và lan truyền những hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT quốc gia 2018 của học sinh tỉnh Lạng Sơn cũng như có những tin nhắn tố cáo chấm thi THPT bất thường ở Lạng Sơn.
Trong bảng điểm, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào tổng điểm của môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử nâng tổng số điểm 3 môn của các thí sinh nâng từ 24 đến gần 28.
Thông tin với PV Kiến Thức, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, kiêm Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết, 35 thí sinh có điểm thi bất thường được chia sẻ trên mạng là chiến sĩ Công an nghĩa vụ.
Ông Thiệu cho hay, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua toàn tỉnh có 104 thí sinh đang theo nghĩa vụ ngành Công an, quân đội dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.
Tại Sơn La - địa phương đứng thứ sau cùng trong cả nước về điểm trung bình thi THPT quốc gia năm 2018, thế nhưng môn Toán và Vật lý của tỉnh này lại cao gấp nhiều lần của các tỉnh có truyền thống học tốt những môn tự nhiên, biểu hiện những dấu hiệu bất thường, tổ công tác của Bộ GD&ĐT vẫn đang gấp rút triển khai công tác kiểm tra, thẩm định làm rõ.
Ngay trong chiều 19/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng phụ trách đã bắt đầu làm việc với Sở GD&ĐT Sơn La. Đến 2h sáng ngày 20/7, tổ công tác mới dừng làm việc, quá trình kiểm tra xác minh dự kiến còn kéo dài đến ngày 20/7.
Chiều ngày 19/7, trả lời báo chí ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: “Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các điểm thi, các tổ chấm cho thấy không có sự bất thường”.
“Kết quả thi của những thí sinh điểm cao ở Sơn La là do sự cố gắng nỗ lực của thầy cô, của bản thân các em, và cũng khó mà nói (giải thích) được việc cao, thấp. Anh em chấm theo đúng quy trình, quy định và cho ra kết quả như thế, còn làm sao tôi biết được!”, ông Hoàng Tiến Đức nói. Đồng thời cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã chỉ đạo lực lượng cán bộ rà soát lại toàn bộ các quy trình.
Hải Ninh

Bình luận(0)