Cụ bà 84 tuổi mù lòa chiến thắng COVID-19, giữ đúng lời hứa ‘đi rồi mẹ về’

Google News

Bị mù từ nhỏ, không ra khỏi nhà nhưng cụ bà 84 tuổi ở Đắk Lắk vẫn mắc COVID-19 dù gia đình không ai bị bệnh.

Cu ba 84 tuoi mu loa chien thang COVID-19, giu dung loi hua ‘di roi me ve’
 Cụ bà trong ngày được xuất viện. Ảnh: Y tế Đắk Lắk

Ngày 15/9, bác sĩ Châu Đương - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk cho biết, nữ bệnh nhân 84 tuổi vừa được xuất viện sau chuỗi ngày điều trị COVID-19 tại bệnh viện.
Trước đó, ngày 12/8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.T.B (84 tuổi, huyện M’đrắk) với chẩn đoán suy hô hấp/ARDS mức độ nặng/ Viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Cụ bà mắc COVID-19 không rõ nguồn lây dù không ra khỏi nhà.
Quá trình thăm khám, điều trị gặp nhiều khó khăn do cụ bà có bệnh nền phổi tắc nghẽn mãn tính, bị mù cả 2 mắt từ nhỏ. Thương hoàn cảnh của cụ, bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện nhiệt tình chăm sóc, hỗ trợ cụ trong sinh hoạt cá nhân.
Sau 28 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, ăn ngủ bình thường; qua hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2, cụ bà đủ điều kiện ra viện vào ngày 11/9.
Sau đó, cụ bà được Trung tâm y tế huyện M’đrắk đón về khu cách ly tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế dự phòng huyện thêm 14 ngày.
Chị Nguyễn Thị Oanh (49 tuổi, con gái cụ B.) cho hay, rất vui mừng khi mẹ khỏe lại. Trước đó cụ B. có biểu hiện ho, sốt nên người nhà đi mua thuốc về uống nhưng không đỡ. Sau đó, cụ được đưa đến Trung tâm y tế để xét nghiệm thì kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và kết quả Realtime - PCR cũng tương tự.
“Gia đình rất ngỡ ngàng khi bà bị mắc COVID-19. Chúng tôi cũng không biết cụ mắc từ đâu vì cụ bị mù không thể đi đâu được và con cháu trong nhà thì đều âm tính với SARS-CoV-2. Trước khi cụ được đưa đi điều trị tôi rất suy sụp, cứ nghĩ đây là lần cuối được gặp mẹ mình nhưng khi lên xe bà vẫn trấn an mẹ đi rồi mẹ về”, chị Oanh chia sẻ.
Quá trình điều trị ở Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, hàng ngày gia đình cụ B. đều được các y, bác sĩ thông tin chi tiết về diễn tiến sức khỏe.
“Mẹ tôi bị mù lòa từ lúc mới 3 tuổi, ở bệnh viện mọi sinh hoạt đều phải nhờ cậy vào đội ngũ y tế. Gia đình tôi rất biết ơn các y, bác sĩ đã tận tình chữa trị và chăm sóc chu đáo cho mẹ tôi”, chị Oanh thông tin.
Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk có 756 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện. Riêng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk điều trị cho 205 trường hợp, trong đó, 101 trường hợp xuất viện, một số trường hợp chuyển sang các bệnh viện khác, còn lại đang điều trị cho 83 người.
Theo Huỳnh Thủy/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)