Công an lấy lời khai mẹ bé gái nghi ghim 9 đinh vào đầu con

Google News

Công an Hà Nội đang điều tra vụ bé gái nghi bị mẹ bạo hành, ghim 9 đinh vào đầu, hiện người mẹ đã được công an triệu tập để lấy lời khai.

Sáng 19/1, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp thụ lý, xác minh làm rõ vụ bé gái 3 tuổi ở xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất), nhập viện với 9 dị vật ở sọ não. Phòng Cảnh sát hình sự được giao chủ trì điều tra để đưa ra kết luận chính xác. Sau khi làm rõ bản chất vụ việc, cơ quan công an sẽ thông tin thêm.
Cong an lay loi khai me be gai nghi ghim 9 dinh vao dau con
Hộp sọ của bé gái có 9 dị vật nghi là đinh. 
Cũng trong sáng nay (19/1), Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đã tiến hành lấy lời khai với mẹ cháu bé 3 tuổi bị đinh ghim ở đầu. Ngoài ra Công an huyện Thạch Thất cũng đã mời những người hàng xóm, người liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tuổi nhập viện với tình trạng đinh ghim ở đầu tới làm việc.
Đưa ra quan điểm về vụ việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) khẳng định trẻ em là người yếu thế, đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được sống sẽ phải bị xử lý nghiêm minh nhất. Sát hại trẻ em là tội ác lớn nhất và không có điều gì có thể để bao biện cho hành vi tàn ác, không còn tính người.
Theo LS Thơm, trong trường hợp nếu xác định cháu bé bị chấn thương sọ não là do bị bạo hành thì đối tượng gây nên sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người. Tội danh và hình phạt được được quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.
Ngoài ra cũng cần xem xét đến trong thời gian trước ngày bị chấn thương sọ não nặng, cháu bé còn có bị bạo hành hay không. Nếu có căn cứ xác định cháu bị bạo hành thì tùy theo mối quan hệ với cháu bé, đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Hành hạ người khác hoặc tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình theo quy định tại các Điều 140, 185 Bộ luật hình sự.
Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Đ.N.A. (3 tuổi) trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Khi thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé bị bó bột.
Qua chẩn đoán, bác sĩ cho rằng bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, điều trị. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bé gái được chụp phim X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.
Sau 2 ngày điều trị, sáng 19/1, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết tình trạng của bé Đ.N.A. hiện rất nặng, được theo dõi tại khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi.
Ngoài ra, khoảng 3 tháng trước, A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.
Đáng chú ý, ngày 18/1, đường dây nóng của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 nhận cuộc điện thoại của ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé A.) về trường hợp của cháu. Lúc đó, ông nội bé gái không nắm được thông tin gì của bé nên gọi cho tổng đài để báo về tình trạng của cháu, nhờ trợ giúp.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)