Chiến sĩ trực chốt ở TP.HCM: 'Lãnh đạo cho nghỉ 2/9 tôi cũng không nghỉ'

Google News

Dù hai tháng chưa được về nhà, nhưng nam chiến sĩ vẫn quyết tâm ở lại TP.HCM cùng đồng đội thực hiện nghĩa vụ của người chiến sĩ công an.

“Hai tháng nay chúng tôi trực chốt 24/24. Lãnh đạo cho về nhà nghỉ 2/9 tôi cũng không về. Chúng tôi xin ở lại cùng đồng đội để thực hiện nghĩa vụ của người chiến sĩ công an”, Thượng úy Đặng Duy Thanh, tại chốt trên đường Tân Sơn, quận Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ.
Hơn 2 tháng anh Thanh chưa được về nhà. Vào dịp lễ 2/9 lực lượng vũ trang trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Hôm nay, anh cùng lực lượng cảnh sát, quân đội, dân quân đã có mặt tại chốt kiểm soát từ sáng sớm. Anh cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ kiểm soát lượng phương tiện tham gia giao thông.
Chien si truc chot o TP.HCM: 'Lanh dao cho nghi 2/9 toi cung khong nghi'
 Thượng úy Đặng Duy Thanh đang kiểm tra thông tin một shipper.
Tại chốt này, Trung tá Phạm Trung Thu, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự quận Gò Vấp (TP.HCM) là chiến sĩ công an nữ trực duy nhất. Chị Thu cho biết rất vinh dự khi được trực chốt trong ngày 2/9. "Tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt công việc được giao”, trung tá Thu nói.
Gần như năm nào chị cũng trực 2/9, nhưng năm nay chị có tâm trạng khác, trong bối cảnh TP.HCM siết chặt giãn cách. Trung tá Thu mong dịch đầy lùi, mang bình yên cho mọi người.
Chien si truc chot o TP.HCM: 'Lanh dao cho nghi 2/9 toi cung khong nghi'-Hinh-2
 Trung tá Phạm Trung Thu
“Tôi vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng để thuyết phục, tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ hơn và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội bảo vệ an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Chỉ mong mọi người nâng cao nhận thức nhiều hơn về công tác phòng, chống dịch để lực lượng chức năng đỡ vất vả”, chiến sĩ Thu chia sẻ thêm.
Lần đầu tiên được trực chốt trong ngày Quốc Khánh, Binh nhất Mang Sơn, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 77, Quân khu 7 vui và vinh dự khi được thực hiện nhiệm vụ trong ngày 2/9 “đặc biệt” này.
"Xưa nay ngày lễ chúng em đều được nghỉ. Nhưng hôm nay vào TP.HCM, em xem đây là nghĩa vụ cao cả. Phải bảo vệ đất nước, bảo vệ người dân, giúp đẩy lùi dịch bệnh, khi đó chúng ta sẽ có cuộc sống tốt hơn", Binh nhì Mang Sơn chia sẻ.
Chien si truc chot o TP.HCM: 'Lanh dao cho nghi 2/9 toi cung khong nghi'-Hinh-3
Binh nhất Mang Sơn lần đầu tiên trực chốt ngày Quốc khánh. 
Sáng 2/9, trong những ngày tăng cường giãn cách xã hội, lượng phương tiện ra đường giảm rõ rệt.
Tết Độc lập trong những ngày giãn cách xã hội thật khác lạ, đường phố vắng vẻ, các khu vui chơi cửa đóng then cài, ai cũng mong sớm đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.
Theo Hoàng Thọ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)