Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bệnh viện báo cáo số người thương vong

Google News

Tính đến 8h30 sáng 13/9, theo thống kê báo về từ một số bệnh viện tại Hà Nội, vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có nhiều người tử vong, nhiều nạn nhân khác đang nguy kịch.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 8h30 hôm nay 13/9, bệnh viện tiếp nhận 26 nạn nhân vụ cháy. Các bệnh nhân được tiếp nhận chủ yếu là ngạt khí và chấn thương. Có 2 nạn nhân đã tử vong ngoài viện, hiện đang còn một nạn nhân rất nguy kịch đang phải tiến hành thở máy.
Chay chung cu mini o Ha Noi: Benh vien bao cao so nguoi thuong vong
Nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.
Theo ông Cơ các nạn nhân còn lại gặp phải các vấn đề về chấn thương, ngạt khí. Các bệnh nhân ngạt khí đang được thở ôxy, còn các bệnh nhân chấn thương đang được cấp cứu. Trong 26 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai có 8 bệnh nhân nhi. Các bệnh nhi đang được bác sĩ cho thở oxy, rất may mắn chưa có bệnh nhân nguy kịch.
Ông Cơ cho biết thêm: "Hiện tại, bệnh viện đang huy động hết các lực lượng hồi sức cấp cứu, chống độc, nhi khoa, chấn thương để tập trung cấp cứu cho các nạn nhân. Trong sáng hôm nay, giám đốc bệnh viện sẽ hội chẩn phân chia từng bệnh nhân và nhóm bệnh nhân để có phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân".
Đại diện Bệnh viện Bưu điện cho biết, bệnh viện có tiếp nhận 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Khương Hạ, trong đó có 1 cháu bé tử vong ngoại viện, lực lượng chức năng đã đưa đi ngay trong đêm. Còn một trường hợp sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được đưa cấp cứu hồi sức, hiện tình trạng đã khá hơn lúc mới vào viện nhưng chưa thể nói trước được điều gì.
Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đến 8h30 tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. "Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, một người xẹp đốt sống do ngã cao, hai mẹ con bị ngạt khói", Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đống Đa, nói.
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang cứu chữa 4 người. "Có 4 người tử vong được đưa vào nhà đại thể gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến, cho biết.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 người, trong đó 1 tử vong. Một người đa chấn thương do nhảy từ tầng cao đã được phẫu thuật. 3 người bị thương nhẹ đã được ra viện.
Trên đây chỉ là thống kê sơ bộ từ một số bệnh viện tính đến 8h30 ngày 13/9. Số liệu người thương vong, công tác cứu hộ, cứu nạn sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo. 
Trước đó, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.
Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Nhà 3 tầng bốc cháy kinh hoàng kèm nhiều tiếng nổ lớn
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)