Cha mẹ cô gái “tố cáo” tịnh thất Bồng Lai với công an thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra xô xát ở tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) gia đình cô gái 22 tuổi đã nhiều lần trình báo Công an về việc cô gái này bỏ nhà đi và ở tịnh thất Bồng Lai.

Mới đây, Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đầu tháng 9, đơn vị có nhận đơn trình báo của bà Đoàn Thị Tuyết Mai, ngụ quận Bình Tân (TP HCM) việc con gái Võ Thị Diễm My (20 tuổi) quen Lê Thanh Huyền Trân (17 tuổi, trú tại xã Hoà Khánh Tây) và bỏ nhà ra đi.
Theo thông tin trên Zing, bà Mai cho biết, có thể con gái bà đến ở cùng với Huyền Trân tại hộ nhà bà Cao Thị Cúc (còn gọi là Tịnh thất Bồng Lai) ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Công an địa phương bất ngờ kiểm tra hồ sơ lưu trú hộ bà Cao Thị Cúc (49 tuổi) có 10 người. Trong đó, một người chưa đăng ký tạm trú và không có ai tên Võ Thị Diễm My nơi đây.
Ông Võ Văn Thắng (46 tuổi, cha Võ Thị Diễm My) tiếp trục gửi đơn trình báo Công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hoà) yêu cầu tìm kiếm con gái đang ở trong Tịnh thất Bồng Lai vào ngày 5/10. Tuy nhiên, Công an địa phương kiểm tra vẫn không phát hiện Diễm My.
Ngày 21/10, ông Lê Tùng Vân (88 tuổi, tạm trú Tịnh thất Bồng Lai), gọi điện thoại ông Võ Văn Thắng thông báo cho gặp con gái Diễm My nhưng không được đưa đi. Ông Thắng đến Tịnh thất Bồng Lai gặp được con gái sau đó. Ông khuyên con gái về nhà nhưng chị này bỏ cha và chạy ra sau tịnh thất trốn tránh.
Cha me co gai “to cao” tinh that Bong Lai voi cong an the nao?
 Một tu sĩ bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều.
Ngày 24/10, quyết đưa con gái về nhà bằng mọi cách, gia đình ông Thắng và hàng xóm khoảng 20 người (thông tin trước đó cho là 50 người) đến tịnh thất Bồng Lai xông vào lục soát nhưng không thấy Diễm My.
Theo thông tin được đăng trên Zing.vn, nhóm người này xô xát với những người tu hành khiến một người tên Lê Thanh Nhị Nguyên (21 tuổi) bị thương ở mặt phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra, người đại diện tịnh thất Bồng Lai còn trình báo Công an mất 225 triệu đồng và cục đá thạch anh nặng 7 kg.
Về thông tin tịnh thất Bồng Lai bị nhóm người này tố bắt cóc con gái rồi giấu tại đây, tu sĩ Hoàn Nguyên người đại diện cho tịnh thất Bồng Lai cho hay, không hề quen biết cô gái 22 tuổi này là ai và cho rằng chỉ gặp đúng một lần khi người này đến thăm các chú tiểu.
Tu sĩ Hoàn Nguyên cho biết thêm: "Cách đây khoảng 2 tháng, có một cô gái ở trên Sài Gòn xuống thăm các chú tiểu trong tịnh thất, ngồi chơi được hơn 1 tiếng thì bất ngờ gia đình cô này tới kéo về, sau đó thế nào thì chúng tôi không rõ. Sau đó, đến hôm vừa rồi thì họ lại tiếp tục đến tìm con gái và vu khống chúng tôi bắt cóc con họ. Tôi cũng khẳng định không có chuyện cô gái này đến đây sinh sống và tu ở tịnh thất Bồng Lai".
Hiện giờ, các tu sĩ chỉ mong cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho các bé, những người lớn tuổi sống trong tịnh thất Bồng Lai vì nhóm người trên còn đe doạ sẽ còn quay lại.
Trong khi đó, theo thông tin từ Tuổi trẻ, cơ quan công an đã làm việc với tất cả 12 người trong nhà ông Thắng và đang tiếp tục làm rõ những người còn lại để xử lý theo đúng quy định. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ đối tượng khiến anh Nguyên bị thương.
Gia Đạt (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)