Đường Nguyễn Trãi kéo dài từ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) đến Trần Phú (Hà Đông), dài 3km.
Đây là con đường "3 không" duy nhất ở Thủ đô: không vạch sơn, thiếu biển báo và thoát nước kém.
Tuyến đường nằm dưới đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhưng kể từ khi rào chắn phục vụ thi công được dỡ bỏ gần 2 năm nay, mặt đường bị lồi lõm.
Lâu ngày, đường càng hư hỏng, xuống cấp. Mưa lớn là xảy ra ngập úng, ùn tắc kéo dài. Đặc biệt, đường Nguyễn Trãi là một trong những đường rộng nhất thủ đô, nhưng cũng là đường không làn dài nhất.
Ô tô, xe máy qua đây không theo bất cứ làn, luồng nào mà "bạ đâu đi đó" nên xe cộ giờ cao điểm thường xuyên rơi vào cảnh hỗn loạn.
Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (phường Hà Trì, Hà Đông) hàng ngày phải đi lại trên dọc tuyến đường Nguyễn Trãi nêu: "Bên thi công đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả gây mất ATGT".
Cũng thường xuyên đi qua đường Nguyễn Trãi, anh Phạm Hữu Hùng (Văn Quán, Hà Đông) bày tỏ sự lo ngại khi đây là tuyến đường rất rộng mà tuyệt nhiên không có vạch kẻ sơn, biển báo chia làn đường nên xe cộ lưu thông theo kiểu "điền vào chỗ trống" rất nguy hiểm.
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: "Tuyến đường Nguyễn Trãi hiện tại thiếu các biển báo, vạch sơn kẻ đường, phân làn.
Sau khi được dỡ rào, đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt đường nên những ngày mưa gây úng ngập, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn".
Phòng CSGT đã có văn bản báo cáo Thành uỷ, UBND TP, kiến nghị với Sở GTVT bổ sung thêm biển báo, vạch sơn, đèn chiếu sáng, đề nghị đơn vị thi công đường Cát Linh - Hà Đông hoàn trả mặt bằng, trải thảm nhựa toàn tuyến đường Nguyễn Trãi.
Phòng CSGT đã có văn bản báo cáo Thành uỷ, UBND TP, kiến nghị với Sở GTVT bổ sung thêm biển báo, vạch sơn, đèn chiếu sáng, đề nghị đơn vị thi công đường Cát Linh - Hà Đông hoàn trả mặt bằng, trải thảm nhựa toàn tuyến đường Nguyễn Trãi.
Theo Thiếu tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội tuyên truyền phòng CSGT, Công an Hà Nội: Dự kiến đường Nguyễn Trãi sẽ có 6 làn xe mỗi chiều, đây sẽ là tuyến đường đô thị rộng nhất. Nhưng dự án đường sắt đô thị chưa hoàn thiện nên mặt đường chưa được thảm lại nhựa, nhiều chỗ còn mấp mô, ứ đọng nước.
Thiếu tá Hoài cho rằng, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư dự án nhanh chóng khắc phục tình trạng trên, nhưng Ban quản lý dự án đường sắt đô thị vẫn đùn đẩy trách nhiệm theo kiểu “cha chung không ai khóc"".
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang chuẩn bị thảm lại mặt đường sau khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành thi công các hạng mục dọc tuyến đường Nguyễn Trãi.
Sau khi thảm lại sẽ sơn kẻ, chỉnh trang đảm bảo phân làn giao thông
Theo dự kiến giữa tháng 4 này, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội đưa vào vận hành khai thác.