Cách chức Hiệu trưởng trường Mầm non Quy Nhơn chi tiêu sai, ưu ái con gái

Google News

(Kiến Thức) - Nữ Hiệu trưởng trường Mầm non Quy Nhơn bị cách chức do có những sai phạm khi đang giữ chức Hiệu phó, và ưu ái cho con gái được đóng BHXH, BHYT bắt buộc hưởng chế độ thai sản không đúng.

Ngày 16/5, thông tin với báo chí, Phòng GD&ĐT TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đơn vị đã nhận được quyết định của UBND TP Quy Nhơn về việc kỷ luật bằng hình thức cách chức Hiệu trưởng Trường Mầm non Quy Nhơn - bà Nguyễn Thị Kim Phương do có những sai phạm khi đang giữ chức Hiệu phó của trường.
Quyết định kỷ luật hành chính đối với bà Phương được Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn ký vào ngày 14/5.
Cach chuc Hieu truong truong Mam non Quy Nhon chi tieu sai, uu ai con gai
 Trường Mầm non Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Ảnh Vietnamnet.
Hiệu trưởng Trường Mầm non Quy Nhơn Nguyễn Kim Phương bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức vì đã làm sai và không tuân thủ theo quy định của pháp luật trong việc xây dựng vườn cổ tích, làm mái hiên nhà bếp, làm mái hiên che mưa che nắng trước dãy phòng hiệu bộ, mua tủ đông từ nguồn kinh phí trích lại để cải tạo cơ sở vật chất của nhà trường.
Bà Phương còn tự ý ký hợp đồng với con gái bà Trần Thụy Viễn không đúng quy định, để con gái được đóng BHXH, BHYT bắt buộc và hưởng chế độ thai sản không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.
Trước đó, bà Phương cũng bị Đảng ủy phường Lê Lợi kỷ luật về mặt đảng với hình thức cảnh cáo.
Theo dự kiến trong tuần này, Phòng GD&ĐT TP Quy Nhơn sẽ tổ chức công bố quyết định cách chức bà Phương và bố trí người thay thế phụ trách công tác quản lý của đơn vị.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)