Các tuyến giao thông ở Yên Bái cơ bản được khắc phục

Google News

Đến nay, tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu (Yên Bái) đã tạm thời thông xe, nhưng việc sửa chữa, khôi phục sẽ còn phải mất thêm vì bị hư hỏng nặng.

Song song với việc giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, tỉnh Yên Bái cũng đang gồng mình nỗ lực sửa chữa, khôi phục hệ thống giao thông bị hư hỏng sau mưa lũ.
Cac tuyen giao thong o Yen Bai co ban duoc khac phuc
Đường lên huyện Trạm Tấu sạt lở nghiêm trọng. Nhiều đoạn, taluy bằng kim loại bị cuốn bay, thay vào đó, lực lượng chức năng dùng cọc tre và dây để cảnh báo. 
Đến nay, tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu đã tạm thời thông xe, nhưng việc sửa chữa, khôi phục sẽ còn phải mất thêm nhiều thời gian, bởi trên tuyến đường dài 30km này có đến 62 điểm sạt lở, trong đó có 18 điểm có khe suối bị sạt lở nghiêm trọng; hàng nghìn m3 đất đá vùi lấp nền đường, nhiều điểm có những tảng đá lớn chiếm tới hơn nửa lòng đường.
Cac tuyen giao thong o Yen Bai co ban duoc khac phuc-Hinh-2
Đường tạm thông, nhiều đoạn chỉ xe máy vượt qua được. 
Tại điểm sạt lở trên Quốc lộ 32, đoạn đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, đến nay cơ bản cũng đã được khắc phục, các phương tiện đã có thể lưu thông. Đường tỉnh 164 (đoạn An Bình - Lâm Giang huyện Văn Yên) cũng đã thông đường. Một số tuyến đường huyện, đường xã, đường liên thôn bản bị úng ngập, sạt lở sau mưa lũ đã và đang tiếp tục được khắc phục.
Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết: Quốc lộ 32 cũng bị sạt lở rất nhiều, chúng tôi đã lực đề nghị các lực lượng của Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ.
“Đối với các tuyến đường tỉnh, chúng tôi chỉ đạo ngành giao thông hót dọn đất đá và sửa chữa. Đặc biệt đối với đường tỉnh lộ 174 từ thị xã Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu thì huy động lực lượng ngành giao thông khắc phục sửa chữa, đồng thời cũng đề nghị các công ty đang thi công các công trình thủy điện trên địa bàn huyện Trạm Tấu huy động máy móc phương tiện của đơn vị phối hợp với ngành giao thông khắc phục”, ông Duy cho hay./.
Theo Đinh Tuấn/VOVB - Tây Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)