Cà Mau yêu cầu ông Hải phản hồi phát ngôn “về rừng U Minh sống”

Google News

(Kiến Thức) - “Phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều ý kiến trái chiều gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng…".

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau vừa có công văn đề nghị Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói lại cho rõ để định hướng dư luận sau phát ngôn của ông với nội dung "...về rừng U Minh sống" trong lần dẫn đầu đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, vỉa hè ở TP.HCM vừa qua.
Ca Mau yeu cau ong Hai phan hoi phat ngon “ve rung U Minh song”
Công văn của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải cho ý kiến về phát ngôn "mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống"
Trưa nay (29/9), trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, xác nhận Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 - TPHCM, phản hồi phát ngôn gây xôn xao dư luận trong quá trình đi kiểm tra chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Theo đó, văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau nêu rõ: "Khi giải thích với một tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) vào ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải có nói: "Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống". Ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng…".
Ca Mau yeu cau ong Hai phan hoi phat ngon “ve rung U Minh song”-Hinh-2
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần dẫn đầu đoàn công tác UBND quận 1 xử lý vi phạm vỉa hè ở Trung tâm Sài Gòn. 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.
Liên quan đến vụ việc nói trên, ngày 25/9, trong buổi họp báo định kỳ, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng đã lên tiếng rằng, phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải dù nội hàm không có gì nhưng hơi bị sốc, đụng chạm. TP HCM là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền, dù làm gì thành phố cũng hết sức trân trọng những đóng góp đó. Họ cũng là những người góp phần cho thành phố văn minh, đẹp hơn. Còn những phong tục, tập quán gì chưa phù hợp thì từ từ tuyên truyền để họ ý thức, điều chỉnh.
Chí Thượng

>> xem thêm

Bình luận(0)